Đầu tư, trang bị bổ sung 115 xe chữa cháy, 100 xuống cứu hộ

Thứ Sáu, 24/06/2016, 18:10
Chiều 24-6, tại Hà Nội, Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) về thực trạng, nhu cầu, kết quả trang bị phương tiện, thiết bị cho Cảnh sát PCCC các địa phương trong 5 năm qua (2011 – 2015).

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, từ năm 2011-2015, thông qua các dự án đầu tư bằng nguồn vốn trong nước và ODA, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã được đầu tư, trang bị bổ sung 115 xe chữa cháy, 27 xe thang chữa cháy, 33 xe CNCH, 100 xuồng cứu hộ và một số trang thiết bị phương tiện chữa cháy khác. 

Các phương tiện này đang là các phương tiện chiến đấu chủ lực của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH tại địa phương, góp phần giải quyết tình trạng thiếu phương tiện, thiết bị chữa cháy, CNCH, từng bước hiện đại hóa phương tiện chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành phát biểu tại buổi làm việc

Các đề án, dự án của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH được Chính phủ và Bộ Công an quan tâm phê duyệt và đầu tư kịp thời đã mang lại hiệu quả thiết thực, đã áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại vào thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, hỗ trợ rất hiệu quả (giảm được thương vong nguy hiểm đến tính mạng), đảm bảo an toàn cho CBCS trong công tác và chiến đấu... 

Việc mua sắm phương tiện, thiết bị chuyên dùng phục vụ công tác chữa cháy luôn đảm bảo chất lượng, đúng quy cách, phù hợp giá cả thị trường; các phương tiện, thiết bị mua sắm trang cấp cho các đơn vị, địa phương đúng đối tượng và hiệu quả. Ngoài ra, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với nhà cung cấp tổ chức tập huấn, đào tạo cho CBCS sử dụng thành thạo, phát huy hiệu quả trong công tác chữa cháy và CNCH.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành yêu cầu, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần rà soát, xem xét lại toàn bộ những công việc đã làm trong thời gian qua. Các kế hoạch, dự án, gói thầu, cấp phát phải hoàn thiện lại báo cáo theo đúng quy định.

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH thống kê, lập báo cáo toàn bộ kế hoạch đề xuất, đầu tư mua sắm trang thiết bị từ các nguồn để trình lãnh đạo Bộ xem xét cho ý kiến; đồng thời đề xuất danh mục đấu thầu mua sắm, cấu hình kỹ thuật và cử cán bộ tham gia vào các danh mục đấu thầu của Bộ Công an.

M.Hiền
.
.