Thứ trưởng Bùi Văn Thành làm việc với Công an tỉnh Yên Bái

Thứ Tư, 24/06/2015, 18:06
Sáng 24/6, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Yên Bái về công tác đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng và hậu cần – kỹ thuật 6 tháng đầu năm 2015.

Đi cùng đoàn có đại diện Văn phòng Bộ Công an, Tổng Cục Hậu cần - kỹ thuật CAND, Cục cảnh sát Giao thông, Cục Cảnh sát PCCC và một số Cục nghiệp vụ khác thuộc Bộ Công an. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Phạm Duy Cường - Bí thư tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo một số đơn vị có liên quan.

Tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo báo cáo với đoàn công tác về tình hình ANTT, công tác xây dựng lực lượng và hậu cần – kỹ thuật trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2015 vừa qua.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2015, toàn lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã bám sát vào chương trình công tác của Bộ Công an, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, từ đó xây dựng và triển khai có hiệu quả các mặt công tác Công an trên các lĩnh vực ANCT và TTATXH; đã tổ chức mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Trung tướng Bùi Văn Thành - Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng số tiền 100 triệu đồng và 10 tấn mì tôm cho đại diện lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng Công an tỉnh Yên Bái đã điều tra, làm rõ 137 vụ án với 208 đối tượng, đạt tỷ lệ khám phá trên 83%, trong đó có nhiều vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Đã phối hợp với các ngành chức năng triệt phá trên 12.200m² cây thuốc phiện (tăng hơn 8000m² so với cùng kỳ năm trước), bắt giữ 77 vụ với 172 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ trên 6,4kg Hêrôin, 4.000 viên ma túy tổng hợp và khởi tố 72 vụ với hơn 100 đối tượng phạm tội về ma túy… Tình hình TTATGT tiếp tục được giữ ổn định, tai nạn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương… Công tác hậu cần – kỹ thuật cơ bản đáp ứng được với các yêu cầu và nhiệm vụ công tác Công an.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể CBCS Công an tỉnh Yên Bái trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Công an tỉnh Yên Bái cần tiếp tục làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, tăng cường công tác nắm tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã trao tặng tỉnh Yên Bái số tiền 100 triệu đồng và 10 tấn mì tôm để góp phần chia sẻ với những khó khăn của tỉnh.

Đỗ Huy- Hoàng Hóa
.
.