Tham mưu Công an Quảng Nam trong phòng chống COVID-19

Thứ Năm, 09/04/2020, 08:50
Thực hiện tinh thần chỉ đạo “chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ, bên cạnh việc tham mưu cho Giám đốc ban hành nhiều Công điện, văn bản chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và đảm bảo tình hình an ninh trật tự, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam còn triển khai lực lượng trực tiếp tham gia tuyến đầu phòng chống dịch.

Trao đổi với phóng viên CAND, Thượng tá Nguyễn Chí Thanh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết từ những ngày đầu xuất hiện dịch bệnh COVID-19, đơn vị đã chủ động tham mưu Giám đốc Công an tỉnh ban hành Công điện và nhiều văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch; đồng thời thường xuyên kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, nhờ đó an ninh trật tự (ANTT) được đảm bảo; công tác phòng chống dịch được triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt từ Công an tỉnh đến Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam (thứ hai từ phải sang), thăm, động viên CBCS Phòng Tham mưu trong công tác thường trực tham mưu phòng, chống dịch COVID-19.

Khi tỉnh Quảng Nam có chủ trương trưng dụng khu khách sạn 4 sao Hội An Beach Resort làm khu lưu trú an toàn cho du khách nước ngoài và giao Công an tỉnh Quảng Nam tiếp quản, Phòng Tham mưu đã xây dựng phương án, tham mưu ban hành quyết định trưng dụng 39 cán bộ chiến sĩ (CBCS) tham gia làm nhiệm vụ tại khu lưu trú an toàn.

Trong đó, Trung tá Dương Minh Hùng, Phó Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ huy điều hành khu lưu trú an toàn Hội An Beach Resort.

Nhờ những giải pháp khoa học của Công an tỉnh Quảng Nam mà từ ngày 17/3 đến 30/3, khu lưu trú an toàn đã tổ chức hoàn thành lưu trú cho 87 lượt du khách nước ngoài đến Quảng Nam, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách từng ở khu lưu trú, trong đó có bà Cristina Daus, Trưởng đoàn du lịch người Rumani.

Đây là nhóm du khách lưu trú tại khu Hội An Beach Resort trong 9 ngày và đã hoàn thành thời gian cách ly y tế vào sáng 28/3. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly, bà Cristina Daus đã bày tỏ lòng cảm kích các CBCS làm việc tại khu lưu trú trong bức thư điện tử viết bằng tiếng Anh gửi đến hộp thư của tổ công tác Công an tỉnh Quảng Nam dùng để liên lạc với khách trong thời gian ở khu lưu trú.

Trong bức thư có đoạn (tạm dịch): “Nhân viên của bạn có thể là nhân viên chính quyền địa phương hoặc lực lượng Cảnh sát, nhưng họ xử lý mọi thứ với sự mềm mại của dịch vụ 5 sao! Chúng tôi cảm thấy thực sự được chăm sóc, phục vụ rất tốt! Đó là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam nhưng lần đầu tiên tôi tiếp xúc với những người như vậy trong một số ngày và tôi có thể nói rằng, tất cả các bạn là đại diện tuyệt vời của đất nước bạn”…

Theo Thượng tá Nguyễn Chí Thanh, nhằm kiểm soát các cửa ngõ đường bộ ra vào địa bàn tỉnh, Phòng Tham mưu đã chủ động xây dựng kế hoạch và phục vụ Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tham mưu UBND tỉnh thành lập 8 chốt kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn tỉnh; đồng thời tham mưu Giám đốc chỉ đạo Công an các địa phương tổ chức triển khai 68 điểm kiểm soát người, phương tiện ra vào địa bàn, nhất là số đi từ vùng dịch TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tính đến ngày 8/4, trên toàn tỉnh Quảng Nam đã bố trí hơn 400 CBCS tham gia làm nhiệm vụ chốt chặn 24/24h, tổ chức kiểm soát khoảng 160.000 phương tiện, tiến hành kiểm tra y tế gần 50.000 trường hợp, đề nghị đưa vào các khu cách ly tập trung gần 500 người.

“Bên cạnh việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam còn tập trung làm tốt các mặt công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nhất là đã tham mưu triển khai nhiều kế hoạch chuyên đề, văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh các biện pháp công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT của địa phương”, Thượng tá Nguyễn Chí Thanh cho biết thêm.

Lực lượng Công an túc trực tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Nam để thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch.

Đánh gia cao vai trò của Phòng Tham mưu, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho rằng Phòng Tham mưu với chức năng tham mưu toàn diện cho Giám đốc trong các mặt công tác, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Phòng Tham mưu vừa phải tham mưu trong công tác đảm bảo tình hình ANTT; đồng thời cũng là đầu mối tham mưu Giám đốc Công an tỉnh tổ chức chỉ đạo triển khai các văn bản, các quyết định của Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, Phòng Tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam đã tham mưu cho các lực lượng tăng cường công tác tuyên truyền để CBCS nâng cao ý thức, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh, song không hoang mang, lo lắng và cũng tăng cường công tác tuyên truyền để quần chúng nhân dân hiểu, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.
Ngọc Thi
.
.