Đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC những ngày đầu TLCC APEC

Thứ Tư, 08/11/2017, 21:51
Dù Đà Nẵng những ngày qua có mưa lớn và gió do ảnh hưởng bởi cơn bão số 12, song với tinh thần ứng trực 24/24 giờ bảo vệ tuyệt đối an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng đảm bảo công tác PCCC trên phạm vi toàn thành phố, đặc biệt là tại các khu vực diễn ra những sự kiện quan trọng.

Để đảm bảo an ninh cho các hoạt động của APEC 2017, hàng chục nghìn cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang đã được huy động, trong đó, có hơn 500 cán bộ, chiến sĩ của Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng.

Đơn vị đã bám sát chỉ đạo của Bộ Công an và Cục C66, quán triệt CBCS nắm chắc nhiệm vụ, bám sát mục tiêu bảo vệ, triển khai bảo vệ đúng thời gian quy định với tinh thần trách nhiệm cao, khắc phục những khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cảnh sát PCCC quyết tâm cao vì một APEC an toàn, thành công.

Theo Trung tá Trần Văn Hướng - Phó Giám đốc Trung tâm NCƯD, ĐTHL PCCC&CNCH - Chỉ huy điểm trưởng tại Trung tâm Hội nghị Ariyana, trước thời gian diễn ra hội nghị, tất cả các điểm trực đã được quán triệt, họp rút kinh nghiệm. 

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP thực hiện công tác bảo vệ vòng ngoài, ứng trực 24/24 giờ, mặc dù thời tiết không được thuận lợi, điều kiện sinh hoạt khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm của mình, CBCS quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị được giao.

Kiểm tra đột xuất công tác thường trực sẵn sàng xử lý tình huống bất ngờ xảy ra.

CBCS chấp hành nghiêm điều lệnh tại các điểm trực.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công tác xây dựng lực lượng cũng được chú trọng. Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố yêu cầu bộ phận điều lệnh Cảnh sát PCCC thành phố tăng cường công tác kiểm tra cán bộ, chiến sĩ tại các điểm trực cũng như công tác thường trực tại đơn vị, thực hiện đúng điều lệnh Công an nhân dân với tác phong nghiêm túc. 

Công tác hậu cần cũng được thực hiện đảm bảo, tích cực, kịp thời; vật tư, trang thiết bị được cấp phát đầy đủ đáp ứng yêu cầu của cán bộ chiến sĩ tại các điểm trực.

Đại tá Lê Ngọc Hai - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng kiểm tra điểm trực tại Trung tâm báo chí quốc tế.

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời các phương tiện chữa cháy, đầu xe thường trực sẵn sàng chiến đấu được tăng cường. Hoạt động thông tin liên lạc phục vụ chiến đấu phải được đảm bảo thông suốt, liên tục nhằm duy trì công tác báo cáo tình hình và tiếp nhận chỉ đạo của cấp trên. 

Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường công tác tuyên truyền về PCCC đến các cơ sở và khu dân cư trong khu vực bảo vệ.

Đại tá Phan Văn Dũng - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng nắm tình hình tại một số điểm trực quan trọng.

Công tác hậu cần đảm bảo cho CBCS trực sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát PC&CC thành phố còn tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, bố trí cán bộ hướng dẫn các cơ sở trực tiếp phục vụ Hội nghị, nơi lưu trú của các đoàn khách và các cở sở trọng điểm nằm trên các tuyến đường di chuyển của các đại biểu. 

Tăng cường thực hiện công tác PCCC tại chỗ như quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt, chất cháy, khả năng hoạt động của các phương tiện PCCC để kịp thời xử lý khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Ngoài nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ an toàn Tuần lễ cấp cao APEC, Cảnh sát PC&CC TP đã triển khai lực lượng hỗ trợ nhân dân, khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 12, phối hợp với các lực lượng chức năng dọn dẹp, đảm bảo mỹ quan cho thành phố.

Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng sử dụng phương tiện cứu nạn cứu hộ hỗ trợ khắc phục hậu quả của cơn bão số 12.

Tính đến thời điểm hiện tại, tất cả các điểm bảo vệ của lực lượng đều làm tốt nhiệm vụ được giao, chủ động kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện, xử lý sự cố. 

Trong những ngày còn lại của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Cảnh sát PCCC TP tiếp tục phối hợp với các lực lượng, đẩy mạnh rà soát, điều chỉnh tại các điểm bảo vệ, tăng cường mọi lực lượng, phương tiện sẵn có, kiểm tra các khu vực trọng điểm để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện.

Kim Thái
.
.