Đại hội đại biểu Đảng bộ trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ Sáu, 28/08/2020, 19:15

Chiều 28/8, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần Công an nhân dân (CAND) lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025.


Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND đã đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, lãnh đạo toàn diện các mặt công tác của nhà trường với quyết tâm chính trị cao; các lĩnh vực công tác đều có chuyển biến tích cực và đã cơ bản đạt được các chỉ tiêu đề ra. Nhà trường đã tuyển sinh 36 khóa đào tạo với các bậc và hệ đào tạo khác nhau của đại học, trung cấp với hàng nghìn học viên. Đội ngũ cán bộ, giảng viên và công nhân viên từng bước đảm bảo về chất và lượng với hơn 200 đồng chí, trong đó có 2 PGS, 24 tiến sĩ, 140 thạc sĩ… 

Công tác nghiên cứu khoa học đạt nhiều kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Nhà trường đã thực hiện 26 đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 6 đề tài cấp Bộ và 22 đề tài cấp cơ sở. Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế của nhà trường được tăng cường và có nhiều bước phát triển mới. Cơ sở vật chất được quan tâm, đảm bảo các điều kiện phục vụ công tác giảng dạy, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên, sinh viên. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được Đảng bộ nhà trường hết sức coi trọng. Thường xuyên tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; quan tâm kiện toàn đội ngũ cấp ủy viên các cấp bảo đảm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các mặt công tác. Công tác thanh kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng đã được triển khai, thực hiện toàn diện, tỷ hệ học viên vi phạm kỷ luật thấp nhất trong các trường CAND… Trong nhiệm kỳ, Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND nhiều năm liên tục là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu.

Đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nỗ lực của toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên; biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và tập thể cán bộ, đảng viên Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Trường Đại học Kỹ thuật-Hậu cần CAND cần nhận thức đúng, đủ tình hình đặt ra; xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể trong nhiệm kỳ phù hợp với tình hình phát triển, nắm bắt được những thời cơ thuận lợi, để hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Nhà trường cũng cần sắp xếp lại đội ngũ giảng viên, cán bộ, bảo đảm cân đối, chất lượng, đáp ứng các tiêu chí giáo dục nói chung và tiêu chí riêng của ngành. 

Với vai trò là trường đào tạo về chuyên ngành kỹ thuật, ngoại ngữ, tin học, nhà trường phải tích cực phát động phong trào sử dụng ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, nâng cao ý thực tự học, tự nghiên cứu của học viên. Tăng cường công tác luân chuyển, đi thực tế đối với giảng viên để trang bị kiến thức cho giảng viên theo hướng gắn kết chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn. 

Việc đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng phải thực sự khách quan, nghiêm túc, tránh tình trạng nể nang hoặc chạy theo thành tích; kiên quyết loại trừ các hiện tượng tiêu cực, tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho cán bộ, giảng viên, sinh viên phấn đấu, trưởng thành. Coi trọng công tác quản lý giáo dục học viên; hình thành cho học viên ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong sẵn sàng chiến đấu, cũng như nhân cách, phẩm chất cao quý của người cán bộ, chiến sĩ CAND. 

Các cấp ủy đảng, cán bộ và đảng viên trong toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới về phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực và sức chiến đấu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật, dân chủ tập trung, chỉ huy thống nhất, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách... đi đôi với phát huy vai trò tính nêu gương của người đứng đầu, Bí thư cấp ủy, thủ trưởng các đơn vị nhằm quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Hùng Quân
.
.