Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Thứ Bảy, 18/11/2017, 20:41
Sáng 18/11, tại TP Hồ Chí Minh, nhiều trường đại học đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm long trọng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tại trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp tới tham dự buổi lễ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống Nhà trường (1947-2017) và 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Thành uỷ đã đánh giá cao những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế cho thành phố và cả nước. 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh: “Các thầy cô giáo của Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh có sứ mệnh gấp đôi, vừa là thầy giáo, vừa là thầy thuốc, vì vậy xứng đáng được tôn vinh gấp đôi. 

Trường Đại học Y Dược  TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu xứng đáng với vị thế hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nhân lực y tế, sáng về đạo đức, giỏi về lý luận y học hiện đại, làm chủ y học tiên tiến”.

Đại học Sài Gòn vinh dự đón nhận Cờ thi đua của UBND TP Hồ Chí Minh trao tặng với thành tích là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của TP.

Cùng ngày, Trường Đại học Sài Gòn tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập, tiền thân là Trường Sư Phạm cấp II Miền Nam Việt Nam (1972 - 2017).

Sau 45 năm, đến nay Trường ĐH Sài Gòn có 11 chuyên ngành cao học, 33 chuyên ngành đại học và 3 ngành cao đẳng. Trường có 855 cán bộ công nhân viên trong đó có 15 phó giáo sư, 128 tiến sĩ và 421 thạc sĩ. Hiện nay, trường đã tuyển sinh 4.000 sinh viên mỗi năm, với quy mô 33 ngành đào tạo đại học.

Phó GS.TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, phấn đấu đến năm 2020, trường Đại học Sài Gòn trở thành trường đại học định hướng ứng dụng, có vị trí xếp hạng trong ít nhất một tổ chức xếp hạng đại học của thế giới.

Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập trường, kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó GS.TSPhạm Hoàng Quân đã gửi lời tri ân sâu sắc những cống hiến của các thế hệ nhà giáo đi trước; đồng thời nhắn gửi đến các học sinh, sinh viên phải phấn đấu chăm lo học tập, trang bị kiến thức để có thể vững bước trên con đường sự nghiệp mình đã chọn, đóng góp xây dựng quê hương đất nước. 

Dịp này, Trường Đại học Sài Gòn cũng vinh dự được UBND TPHCM trao tặng cờ thi đua vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và dẫn đầu trong phong trào thi đua của TP.

H.Nga
.
.
.