Công an cửa khẩu Cảng HKQT tế Vân Đồn đón những chuyến bay từ vùng dịch

Thứ Hai, 06/04/2020, 16:52
“Ngày mai có 2 chuyến bay dự kiến hạ cánh sớm, yêu cầu cán bộ chiến sỹ 4h có mặt trên ga làm nhiệm vụ. Tôi biết hôm nay các đồng chí đã rất mệt rồi, vì Tổ quốc, vì nhân dân chúng ta cùng cố gắng nhé !”. Đó là những cuộc điện thoại vào lúc nửa đêm của Thượng tá Nguyễn Văn Hưng, Phó trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Ninh yêu cầu cán bộ của mình chuẩn bị đón những chuyến bay đưa đồng bào trở về từ vùng dịch.


Trong trận chiến chống dịch COVID-19, Vân Đồn là 1 trong 3 sân bay được Chính phủ lựa chọn để đón các chuyến bay “giải cứu” công dân Việt Nam từ vùng dịch các nước trên thế giới trở về nước.

 Trong suốt thời gian qua, cán bộ chiến sĩ Trạm Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế (HKQT)  Vân Đồn luôn phải căng mình thực hiện nhiệm vụ. Bài toán đặt ra là phải đảm bảo an toàn cho cán bộ chiến sĩ ở đây, tránh những sai sót không đáng có.

Những chuyến bay cập Cảng HKQT Vân Đồn, Quảng Ninh.

Mặc dù biết đây là một nhiệm vụ nguy hiểm, vất vả nhưng cán bộ chiến sĩ lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở bất kỳ thời điểm nào. Không một ai trong đó dám tự tin vào sức đề kháng của mình có thể chống chọi với loại virus nguy hiểm đó nhưng tất cả đều hiểu thực hiện nhiệm vụ “Vì Tổ quốc, vì nhân dân”. Tất cả đều đồng sức, đồng lòng và tự hứa với bản thân cùng sát cánh bên nhau trong tuyến đầu chống dịch.

Những cán bộ, chiến sỹ của Trạm Công an cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn túc trực sẵn sàng làm nhiệm vụ

Trước khi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ, tất cả cán bộ chiến sỹ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo hộ y tế từ trang phục, ủng, bao tay,…nhằm hạn chế thấp nhất lây nhiễm dịch bệnh. Bộ đàm, bàn phím vi tính đều được bọc cẩn thận, găng tay tới áo bảo hộ y tế đều được dán lại bằng băng dính. Kết thúc mỗi ca làm việc, tất cả phải được khử khuẩn bằng dung dịch CloraminB theo đúng quy trình.

Những công dân Việt Nam từ vùng dịch các nước trên thế giới trở về nước.

Những chuyến bay giải cứu thường xuyên về đột xuất hay trong đêm khuya, cán bộ chiến sĩ của Trạm Công an cửa khẩu luôn ở trạng thái thường trực, sẵn sàng nhận nhiệm vụ. 

Nhiều ngày phải làm việc trong điều kiện thời tiết mưa phùn, gió rét, nơi làm thủ tục phải bố trí ngoài sân ga nhưng vượt lên tất cả, lực lượng quản lý Xuất nhập cảnh đã đảm bảo việc giải quyết thủ tục một cách đảm bảo, nhanh chóng. 

Bữa cơm của các cán bộ, chiến sỹ của Trạm Công an cửa khẩu Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn giữa các chuyến bay. 

Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng liên quan nên toàn bộ số công dân trở về trên các chuyến bay đều được đi cách ly an toàn theo đúng quy trình, không xảy ra ùn tắc tại cửa khẩu.

Trong 2 tháng qua, cán bộ chiến sĩ Trạm Công an cửa khẩu hầu như không được về nhà, các bữa ăn của các anh cũng phải tranh thủ, vì không đủ thời gian và sự lựa chọn duy nhất là cơm hộp.

Giấc ngủ vội vàng sau những ca trực mệt mỏi

Có thời điểm do lượng hành khách quá đông, có trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai trong khi chờ làm thủ tục nhập cảnh đã kiệt sức, họ đã được cán bộ Công an cửa khẩu đưa lên xe lăn, chăm sóc y tế đặc biệt. Sau khi hoàn tất thủ tục được xe cứu thương đưa đi cách ly tại trung tâm y tế huyện Vân Đồn.

Dù khó khăn, vất vả nhưng tất cả đều giữ một nụ cười lạc quan khi nhìn thấy đồng bào của mình an toàn trở về.

Trần Ngọc
.
.