Cụm thi đua số 9 tổng kết phong trào thi đua "Vì ANTQ" năm 2016

Thứ Năm, 10/11/2016, 15:09

Chiều 10-11, tại Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang), Cụm thi đua số 9 (Bộ Công an), tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2016.

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an. Tham dự hội nghị còn có Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an; Cục công tác Chính trị (Tổng cục Chính trị CAND); Công an các địa phương trong Cụm thi đua số 9, gồm: Vĩnh Long, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Thứ trưởng Phạm Dũng, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Bùi Quang Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang (Cụm trưởng) cho biết, phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2016 được Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 9 tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia.

Góp phần động viên, khích lệ CBCS ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tình hình ANCT và TTATXH được giữ vững ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ…

Thứ trưởng Phạm Dũng, cùng các đại biểu tham dự hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Dũng biểu dương Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 9 đã chủ động làm tốt công tác đảm bảo ANCT và TTATXH trên địa bàn. 

Nội dung thi đua đã bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về công tác Công an năm 2016. Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 9 đã phát động phong trào thi đua với khẩu hiệu hành động cụ thể. 

Các phong trào thi đua đã được gắn kết với các đợt sinh hoạt chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của các đơn vị. Thông qua phong trào thi đua đã động viên, khích lệ CBCS nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ công tác đề ra… 

Theo đồng chí Thứ trưởng, bên cạnh những thành tích đạt được, phong trào thi đua của từng địa phương vẫn còn bộc lộ một số hạn chế, tồn tại cần phải khăc phục, để phong trào thi đua có sức hấp dẫn, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 9 cần tập trung chỉ đạo bình xét thi đua năm 2016 đảm bảo nguyên tắc về tiêu chuẩn, tỷ lệ theo quy định. Sau hội nghị này cần sớm hoàn thiện hồ sơ đề nghị khen thưởng gửi về Bộ Cộng đúng thời gian quy định. 

Cần tập trung củng cố và làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác chính trị tư tưởng để CBCS luôn vững vàng, vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Thứ trưởng Phạm Dũng chủ trì hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" Cụm thi đua số 9 (Bộ Công an). 

Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về ‘Tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chỉ thị 03 của Bộ Công an về “Tiêp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.

Đồng chí Thứ trưởng Phạm Dũng nhấn mạnh, Cụm thi đua số 9 cần tiếp tục đổi mới phương pháp, nội dung, hình thức phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” theo hướng bám sát và phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước và của ngành. 

Trọng tâm là chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác Công an ở cơ sở, chú ý các đơn vị làm tốt công tác phòng ngừa không để nảy sinh tội phạm các loại và đảm bảo tốt trật tự an toàn xã hội; khi xử lý các loại tội phạm phải đảm bảo đúng pháp luật, không để xảy ra oan, sai, sót lọt tội phạm... 

Tại Hội nghị, Công an Kiên Giang bàn giao vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2017 cho Công an tỉnh An Giang. 

Văn Đức
.
.