Cục Truyền thông CAND triển khai công tác năm 2019

Thứ Năm, 10/01/2019, 14:10
Sáng nay (10-1), tại Hà Nội, Cục Truyền thông CAND tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai chương trình nhiệm vụ công tác năm 2019. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cùng dự hội nghị có lãnh đạo các cục chức năng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Cục Truyền thông CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đồng chí lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an, Cục Truyền thông CAND tại hội nghị.

Tại Hội nghị, Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND đã trình bày báo cáo Tổng kết công tác năm 2018, nêu bật những kết quả quan trọng của cục trong năm qua. Theo đó, trong năm 2018, dù vừa triển khai mô hình tổ chức mới theo Nghị định 01 của Chính phủ và việc triển khai các mặt công tác của Cục có nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng ủy và lãnh đạo Cục Truyền thông CAND đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, cán bộ chiến sĩ trên dưới đồng lòng, yên tâm công tác, bắt nhịp ngay với điều kiện hoàn cảnh đơn vị mới.

Năm qua, Cục Truyền thông CAND đã quán triệt và thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ công an; tiếp tục phát huy kết quả công tác của đơn vị báo chí, xuất bản, điện ảnh CAND; thống nhất tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp, sáng tạo mọi mặt, nâng cao chất lượng các bản tin, chương trình, chuyên mục, ấn phẩm của Báo CAND, Truyền hình CAND, Phát thanh CAND, Điện ảnh CAND, Nhà Xuất bản CAND, hoàn thành các mặt công tác đề ra.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các loại hình báo chí của Cục Truyền thông CAND đã chủ động, kịp thời trong công tác thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an về nhiệm vụ đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và xây dựng lực lượng CAND, góp phần nâng cao vị thế của lực lượng CAND, thực sự là cầu nối giữa lực lượng Công an với các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an, toàn xã hội.

Bên cạnh đó, đã đẩy mạnh tuyên truyền chống "diễn biến hòa bình", đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, các vụ việc nhạy cảm, phức tạp, góp phần định hướng dư luận xã hội, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân trước âm mưu chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Nhiều tác phẩm báo chí của Cục Truyền thông CAND đạt thành tích cao tại các giải thưởng báo chí như Giải Búa liềm Vàng, Giải Báo chí quốc gia, Liên hoan Truyền hình toàn quốc...

Thiếu tướng Mai Văn Hà phát biểu tại hội nghị.

Năm qua, Đảng ủy, Lãnh đạo Cục cũng đã chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc quán triệt, triển khai kịp thời các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Đảng ủy CATW và Bộ Công an. Các công tác quản lý nhà nước về hoạt động báo chí, xuất bản CAND, công tác kỹ thuật, hậu cần được đảm bảo; công tác xã hội, từ thiện có nhiều kết quả khả quan.

Với những kết quả nổi bật trên, tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, Cục Truyền thông CAND đã vinh dự được lãnh đạo Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân của đơn vị được trao tặng những phần thưởng cao quý của Bộ Công an...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, biểu dương những kết quả, thành tích mà Cục Truyền thông CAND đạt được trong thời gian qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng Cờ thi đua của Bộ Công an tặng các đơn vị trực thuộc Cục Truyền thông CAND.

Chia sẻ về những tác động của cuộc Cách mạng 4.0 đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có báo chí, truyền thông; vấn đề an ninh phi truyền thống và những thách thức của an ninh phi truyền thống với Lực lượng CAND nói chung và công tác truyền thông trong CAND nói riêng, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Cục Truyền thông CAND cần chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền, báo chí, xuất bản.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị Cục Truyền thông CAND khẩn trương cụ thể hoá chủ đề công tác, phương châm hoạt động của lực lượng CAND năm 2019 là "chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả" và chủ đề công tác là "Hoàn thiện thể chế, tăng cường cơ sở" vào chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh các loại hình báo chí của Cục Truyền thông CAND cần tiếp tục triển khai hiệu quả các mặt công tác, đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường tuyến tin, bài chống diễn biến hoà bình, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, CBCS về các loại hình tội phạm, trong đó đáng chú ý là tội phạm ma tuý, tội phạm "tín dụng đen", nạn buôn người, di cư bất hợp pháp; cũng như về tình hình an ninh biên giới, biển đảo...

Thiếu tướng Mai Văn Hà trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Truyền thông CAND khẩn trương tích hợp các loại hình báo chí; làm tốt hơn nữa vai trò quản lý báo chí trong CAND, nghiên cứu kĩ lưỡng việc áp dụng các loại hình báo chí đa phương tiện, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng CBCS để nâng cao năng lực, tư duy, phương pháp làm việc trong thời đại hiện nay... 

Thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND và toàn thể cán bộ chiến sỹ, Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND cám ơn ý kiến đóng góp, chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng. Thiếu tướng Mai Văn Hà nêu bật các công tác trọng tâm của Cục Truyền thông CAND năm 2019, trong đó nhấn mạnh các loại hình báo chí của Cục cần tiếp tục bám sát định hướng, chức năng, nhiệm vụ của Cục; bám sát tôn chỉ, mục đích của các tờ báo để làm tốt công tác thông tin tuyên truyền.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. 

Để làm tốt công tác này, đồng chí Cục trưởng đặc biệt lưu ý đến tính nhanh nhạy, chính xác. Về công tác đấu tranh các quan điểm sai trái, thù địch, ngoài thông tin một cách thường xuyên, mà cần còn phải đạt được độ lấn át được những thông tin sai trái, xuyên tạc. Đồng chí Cục trưởng cũng lưu ý rằng việc tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn, nâng cao vị thế của Báo chí CAND.

Ngoài ra, Thiếu tướng Mai Văn Hà cũng đề cập đến vấn đề nghiên cứu, khảo sát mô hình 'tòa soạn hội tụ", một xu thế truyền thông hiện đại, học hỏi kinh nghiệm từ những "tòa soạn hội tụ" trên thế giới và ở Việt Nam. Về công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật, đồng chí Cục trưởng cho biết Cục Truyền thông CAND là một trong những đơn vị có nhiều đặc thù nhất với 3 đơn vị sự nghiệp, 21 phòng/ban, lượng CBCS thuộc nhiều diện khác nhau, địa bàn hoạt động rộng…Công tác này phải đạt được 2 mục tiêu: Đảm bảo sự hoạt động bình thường của Cục và Tạo động lực cống hiến.

*Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng Cờ thi đua của Bộ Công an tặng các đơn vị trực thuộc Cục Truyền thông CAND vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" năm 2018.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND đã trao các danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.


Tại hội nghị, Thiếu Tướng Phạm Văn Miên, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập Báo CAND chủ trì phiên tham luận.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên phát biểu tại hội nghị.
Đại diện các phòng/ban thuộc Cục Truyền thông CAND đã trình bày các tham luận và thảo luận sôi nổi về các nội dung xoay quanh công tác chuyên môn báo chí và xuất bản: làm gì để tổ chức, sản xuất được một chương trình tác phẩm truyền hình, phát thanh, báo chí có chất lượng tốt và các điều kiện về con người, phương tiện kỹ thuật để xây dựng một tòa soạn báo chí hiện đại, hội trong điều kiện hiện nay; công tác quản lý báo chí, xuất bản, xử lý “khủng hoảng truyền thông; và công tác tham mưu, tổng hợp, hậu cần để đảm bảo tốt công tác chuyên môn, báo chí, xuất bản và quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản.
Thiếu tướng Phạm Văn Miên nhấn mạnh các tham luận trình bày tại hội nghị đều được chuẩn bị kĩ lưỡng, nội dung bám sát thực tiễn công tác của Cục Truyền thông CAND và có những giải pháp để nâng cao hơn nữa các mặt công tác chuyên môn của Cục trong thời gian tới.
Thiện Minh - Duy Tiến - Chiến Thắng
.
.