Truyền hình CAND thực sự là cầu nối giữa lực lượng Công an với nhân dân

Thứ Ba, 11/12/2018, 20:39
Sau 7 năm phát triển và trưởng thành, với khẩu hiệu "Nhân văn, Tin cậy, Kịp thời, Hấp dẫn", Truyền hình CAND đã trở thành cầu nối rất quan trọng giữa lực lượng Công an với nhân dân cũng như có một vị trí quan trọng trong lòng bạn xem truyền hình.


Chiều 11-12, tại Hà Nội, Cục Truyền thông CAND long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 7 năm Ngày phát sóng kênh Truyền hình CAND - ANTV (11/12/2011 – 11/12/2018). Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới dự và phát biểu chỉ đạo; tới dự còn có lãnh đạo các Cục chức năng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, nguyên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Cục Truyền thông CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu dự buổi Lễ.
Các đại biểu dự buổi Lễ.

Ngày này 7 năm trước, kênh Truyền hình CAND - ANTV chính thức ra mắt khán giả cả nước, ghi thêm một dấu son vào lịch sử sự nghiệp báo chí CAND. Truyền hình CAND, phát sóng 24/24h, trở thành kênh truyền hình chuyên biệt duy nhất của lực lượng Công an được phủ sóng toàn quốc, chuyên về đề tài an ninh trật tự, phản ánh hoạt động của lực lượng CAND, các chiến công, sự hy sinh của người chiến sĩ CAND trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và bảo vệ an ninh quốc gia, đồng thời xây dựng và khắc họa hình tượng người chiến sĩ Công an vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND nhấn mạnh, sau 7 năm phát sóng, Truyền hình CAND nay có cơ sở vật chất tương đối hiện đại, phát sóng chuẩn HD trên tất cả các hệ thống truyền hình cáp, truyền hình số mặt đất và số vệ tinh, truyền hình Internet tại Việt Nam và trên hai vệ tinh Vinasat1, Vinasat2 có phạm vi phủ sóng toàn Đông Nam Á.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi Lễ.

Thiếu tướng Mai Văn Hà cho biết, cán bộ, chiến sỹ, phóng viên đã khẳng định được uy tín của Truyền hình CAND, và Truyền hình CAND đã được Bộ Thông tin và Truyền thông xác định là một trong số bảy kênh truyền hình trong nước phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của Quốc gia. Bên cạnh đó, kênh có chỉ số khán giả người xem đứng ở top 5 khu vực miền Bắc, top 15 tại khu vực miền Nam trong gần 200 kênh truyền hình cả nước.

Đồng chí Cục trưởng cho biết, các chương trình truyền hình phát sóng trên Truyền hình CAND luôn bám sát định hướng tuyên truyền, không ngừng đổi mới, sáng tạo nâng cao chất lượng, tiếp tục khẳng định là kênh truyền hình chuyên biệt của lực lượng CAND; đồng thời khắc hoạ hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Mỗi năm, Truyền hình CAND sản xuất hơn 3.300 bản tin, biên tập hơn 10.000 tin, bài từ cộng tác viên. Các bản tin thời sự đã phản ánh kịp thời các hoạt động của lực lượng Công an trên toàn quốc. Các chương trình có nội dung phong phú, cách thức thể hiện mới mẻ, có hiệu quả tích cực trong công tác giáo dục ý thức phòng, chống tội phạm, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; các chương trình xã hội hoá đảm bảo kết hợp giữa thông tin tuyên truyền văn hoá, giải trí có định hướng, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân.

Thiếu tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu tại buổi Lễ.

Thiếu tướng Mai Văn Hà cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng, Truyền hình CAND trong tháng 12 đã bắt đầu triển khai loạt chương trình mới để tập trung hơn nữa đấu tranh với các quan điểm sai trái thù địch, các biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá".

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời chúc mừng tới cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và đội ngũ cộng tác viên thân thiết của Truyền hình CAND; biểu dương những thành tích mà cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Truyền hình CAND đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Bộ trưởng khẳng định, dù gặp nhiều khó khăn khi mới thành lập, nhưng sau 7 năm không ngừng nỗ lực, cố gắng, Truyền hình CAND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; nâng cao vị thế của lực lượng CAND. Qua khẩu hiệu "Nhân văn, Tin cậy, Kịp thời, Hấp dẫn", Truyền hình CAND trở thành cầu nối rất quan trọng giữa lực lượng Công an với nhân dân cũng như có một vị trí quan trọng trong lòng bạn xem truyền hình.

Cùng với các cơ quan báo chí, xuất bản trong CAND, Truyền hình CAND là phương tiện quan trọng giúp Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời các mặt công tác công an; tuyên truyền sâu rộng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết về công tác bảo vệ An ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa chúc mừng Cục Truyền thông CAND.

Đồng chí Bộ trưởng nhận định, trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch, phản động gia tăng hoạt động chống phá; tình trạng suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" diễn biến phức tạp; tình hình tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài, tội phạm mạng tiếp tục là những vấn đề bức xúc, cần tập trung giải quyết. Bối cảnh đó đặt ra cho lực lượng CAND nhiệm vụ rất nặng nề, trong đó có vai trò, nhiệm vụ của truyền thông CAND nói chung và Truyền hình CAND nói riêng.

Đồng chí Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, thời gian qua, triển khai mô hình tổ chức mới theo Nghị định 01 của Chính phủ, Cục Truyền thông CAND là một trong những đơn vị triển khai rất sớm, nhưng đã nhanh chóng ổn định cả về tổ chức, cán bộ và các mặt công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Với vị thế mới, khí thế mới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Truyền hình CAND tiếp tục phát huy truyền thống, đổi mới các mặt công tác, thực sự là lực lượng xung kích trên mặt trận văn hoá, tư tưởng; đáp ứng thực tiễn nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Đồng chí Bộ trưởng theo đó đã vạch ra cho Cục Truyền thông CAND, truyền hình CAND một số mặt công tác trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Thứ nhất, bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an; thông tin, tuyên truyền kịp thời, có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương và Bộ Công an về công tác bảo vệ An ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng lực lượng CAND và phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

Thứ hai, cần khẩn trương hoàn thành Đề án Quy hoạch báo chí, xuất bản trong CAND theo Quy hoạch báo chí đa được Bộ Chính trị duyệt và Quy hoạch các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền đã được Chính phủ phê duyệt và thông tư của Bộ Công an về hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin tuyên truyền, báo chí, xuất bản trong CAND...

Thứ ba, bám sát nhiệm vụ chính trị, bám sát thực tiễn đấu tranh, tăng cường các chuyên mục chính luận sắc bén,  đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, âm mưu hoạt động "diễn biến hoà bình", "tự diễn biến", "tự chuyển hoá"....

Thứ tư, Truyền hình CAND phải thực sự là cầu nối tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an và nhân dân; tăng cường, nâng cao chất lượng thông tin đối ngoại về an ninh, trật tự; chú ý tương tác, truyền thông ra các nước, các khu vực, góp phần phản ánh sinh động cuộc đấu tranh của lực lượng CAND tới đồng bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

Cuối cùng, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Cục Truyền thông CAND cần không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp của người làm báo theo tấm gương của Nhà báo vĩ đại Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Cục Truyền thông CAND.

* Cũng trong chiều 11-12, Bộ trưởng Tô Lâm đã cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Cục Truyền thông CAND.

Thiện Minh-Chiến Thắng
.
.