Cục Hậu Cần Cảnh sát đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Thứ Ba, 20/12/2016, 16:07

Ngày 20-12, Cục Hậu cần Cảnh sát tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Tới dự có Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát qua các thời kỳ.


Là đơn vị được giao quản lý về công tác tài chính, tham mưu cho lãnh đạo các cấp trong việc lập dự toán, phân bổ kinh phí và giám sát chi tiêu theo đúng Luật Ngân sách và phù hợp với điều kiện cụ thể, Cục Hậu cần Cảnh sát đã giúp Tổng cục chủ động khai thác tận dụng tối đa mọi khả năng, nguồn lực phục vụ công tác chiến đấu và xây dựng lực lượng. 

Trong bài diễn văn kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống, Đại tá Nguyễn Xuân Hải, Cục trưởng Cục Hậu cần Cảnh sát khẳng định, việc xây dựng dự án đầu tư chuyên ngành cho các đơn vị nghiệp vụ trong Tổng cục thời gian qua là một hướng đi mới, tạo được sức mạnh cho các đơn vị nghiệp vụ, đáp ứng được yêu cầu phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng của lực lượng Cảnh sát trong tình hình mới. 

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Trung tướng Phan Văn Vĩnh trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Cục Hậu cần Cảnh sát. 

Từ đó, tạo được thế chủ động ứng phó trước tình hình diễn biến phức tạp, về trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, nhất là ở các tỉnh, thành phố, vùng biên giới, miềm Trung Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và các điểm nóng về an ninh trật tự trên cả nước. 

Nhiều dự án đã nhanh chóng được xây dựng, trình duyệt và triển khai thực hiện có hiệu quả như: dự án trang bị phương tiện cho Cục Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát và Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Cảnh sát thuộc 33 địa phương; trang bị xe chữa cháy cho Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy 18 tỉnh, thành phố; trang bị phương tiện cho lực lượng Cảnh sát 113 toàn quốc; hàng chục công trình cơ bản được khánh thành và đưa vào sử dụng. Sau hơn 30 năm, hoạt động vận tải đã ngày càng được củng cố, tăng cường cả về số lượng và chất lượng…

Trung tướng Phan Văn Vĩnh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Trung tướng Phan Văn Vĩnh đánh giá cao những đóng góp của các cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần Cảnh sát trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, những phần thưởng, danh hiệu cao quý mà Cục Hậu cần Cảnh sát đã đạt được không chỉ là niềm vinh dự, tự hào cho riêng đơn vị mà còn là niềm vui chung của lực lượng Cảnh sát. 

Do vậy, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Cục Hậu cần Cảnh sát cần tiếp tục chủ động, nắm vững chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, bám sát chủ trương, kế hoạch công tác hậu cần. Từ đó, đề ra những biện pháp, giải pháp phục vụ cho công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng, từng bước cải thiện tốt hơn điều kiện làm việc, trang thiết bị, phương tiện kỹ thuật, khí tài theo hướng chuẩn hoá và từng bước hoàn thiện, chính quy, tinh nhuệ. 

Trung tướng Trần Văn Vệ trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.
Trung tướng Phan Văn Vĩnh phát biểu tại buổi lễ. 

Bên cạnh đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả các mặt công tác, không ngừng học tập để nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ, khoa học kỹ thuật, thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý tài chính, tài sản của Nhà nước, quy định trong phân công, phân cấp của Bộ Công an, thực hiện quy chế công khai minh bạch, tăng cường công tác quản lý thanh tra, kiểm tra đảm bảo mọi nguồn ngân sách phải được sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm…

Đúng dịp Kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống, Cục Hậu cần Cảnh sát vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Phần thưởng cao quý này chính là sự ghi nhận những thành tích, chiến công, tinh thần trách nhiệm và những nỗ lực, phấn đấu thầm lặng không mệt mỏi của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cục Hậu cần Cảnh sát trong suốt những năm qua. Cũng tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công an và Tổng cục Cảnh sát.

Linh Vân
.
.