Cục Đối ngoại và các đơn vị phối hợp hiến máu tình nguyện vì đồng đội thân yêu

Thứ Tư, 17/03/2021, 08:41
Ngày 16/3, tại trụ sở Cục Đối ngoại, Bộ Công an, Cục Đối ngoại, Tạp chí Cộng sản, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội và Học viện CSND đã tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”. 


Đây là một trong những hoạt động thiện nguyện chung đầy ý nghĩa giữa 5 đơn vị có ký quy chế phối hợp trong công tác, cùng hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4/2000 – 7/4/2020), đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ đối với đất nước, với cộng đồng, với xã hội; góp sức chung tay vì sức khỏe của nhân dân.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại phát động Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bùng phát trở lại và dịp nghỉ Tết Nguyên Đán dài ngày đã khiến lượng máu tiếp nhận về Viện bị thiếu hụt trầm trọng, ảnh hưởng đến việc cung cấp lượng máu cho các cơ sở y tế trong cả nước. 

Chính vì thế việc huy động nguồn máu nhân đạo càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Phát huy tinh thần tự nguyện, tự giác và chủ động của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân và những người làm công tác lý luận đối với cộng đồng, xã hội là thông điệp mà Chương trình hiến máu “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” của Cục Đối ngoại và ngay lập tức được cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của Tạp chí Cộng sản, Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Hà Nội và Học viện Cảnh sát nhân dân hưởng ứng.

Cán bộ, chiến sĩ 4 đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện.

Trực tiếp tham gia hiến máu cứu người lần này, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại khẳng định, việc cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị cùng tham gia hiến máu nhân đạo để đóng góp vào ngân hàng máu đang khan hiếm sau Tết của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thực sự là một hành động đẹp, có sức lan tỏa tinh thần vì cộng đồng trong mỗi cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” thôi thúc mỗi người cho đi để nhận lại nhiều điều tốt đẹp và ý nghĩa hơn trong cuộc sống. 

Với sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị, đã có hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu.

Quang Minh
.
.