Công bố quyết định tha tù trước thời hạn

Thứ Bảy, 12/01/2019, 16:37
Sáng 12-1, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang tha tù trước thời hạn có điều kiện cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại.

Đợt tha tù trước thời hạn này có 4 phạm nhân gồm: Hoàng Văn Chung (35 tuổi) nơi cư trú xã Tân Nam, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Dinh (27 tuổi), trú tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Dung (45 tuổi), trú tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang; Mai Hữu Đại (22 tuổi), nơi cư trú xã Hùng An, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang.

Các phạm nhân trên phạm các tội “Giao cấu với trẻ em”, “Vi phạm về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, “ Bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản” và tội “Cố ý gây thương tích”.

 4 phạm nhân được nhận Quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Trong quá trình cải tạo đã có nhiều tiến bộ, biết ăn năn hối cải, chấp hành tốt các nội quy, quy chế của trại, tích cực lao động cải tạo hoàn lương, có phạm nhân đã từng được 2 lần xét giảm với thời tổng gian 9 tháng tù.

Đợt tha tù có điều kiện này các phạm nhân phải tiếp tục có thời gian thử thách từ 4 đến hơn 15 tháng, nếu thời gian trên mà vi phạm khoản 4 Điều 66 Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì Tòa án có thể xem xét, hủy quyết định tha tù trước thời hạn đã ban hành và buộc người đó phải quay trở lại chấp hành hình phạt tù còn lại.


Trung Thực
.
.