Công an vùng giáp ranh tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19

Thứ Sáu, 10/04/2020, 13:05
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nhằm kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, không để lây lan ra cộng đồng dân cư địa phương, Công an huyện Đại Lộc đã tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch, mang lại hiệu quả cao.


Huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam là địa bàn rộng, có tuyến QL14B đi qua và giáp ranh với huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nên lưu lượng người, phương tiện từ phía Đà Nẵng đến và đi qua địa bàn huyện rất đông. 

Có mặt tại chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 khu vực xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc (chốt số 4), phóng viên CAND ghi nhận lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại đây phải hoạt động rất vất vả khi lưu lượng người, phương tiện di chuyển trên tuyến QL14B hướng từ phía TP Đà Nẵng đổ về rất đông.

Thượng tá Phạm Phú Vân, Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc (phải), kiểm tra tình tình hoạt động tại chốt số 4.
Cán bộ Công an làm việc tại chốt số 4 đo thân nhiệt cho một tài xế từ phía Đà Nẵng di chuyển vào huyện Đại Lộc.

Trung úy Lê Thị Quý Nguyệt, cán bộ CSGT Công an huyện Đại Lộc làm việc tại chốt số 4, cho biết mặc dù làm việc tại chốt rất vất vả và phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh rất cao, song các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ đều rất nỗ lực, tất cả vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

“Chốt số 4 có nhiệm vụ kiểm soát tất cả lưu lượng người, phương tiện từ phía TP Đà Nẵng về huyện Đại Lộc. Do đó, công việc của các cán bộ, nhân viên làm việc tại chốt rất nặng nề. Điều đáng mừng là chúng tôi được lãnh đạo địa phương, lãnh đạo đơn vị rất quan tâm nên ai cũng nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt, người dân địa phương quanh khu vực chốt rất quan tâm, hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ đã khiến chúng tôi thật sự ấm lòng”, Trung úy Nguyệt chia sẻ.

Lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ tại chốt số 4, huyện Đại Lộc.
Người dân địa phương tặng nước uống đóng chai cho lực lượng liên ngành tại chốt số 4.
Các đoàn viên thanh niên xã Đại Minh, huyện Đại Lộc đến thăm hỏi, tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt số 4. 

Khi chúng tôi tác nghiệp tại chốt số 4 thì ông Nguyễn Văn Sắc (trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) mang nước uống đóng chai đến tặng lực lượng làm nhiệm vụ tại đây.

Ông Sắc nói rằng thấu hiểu sự vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt số 4 nên người dân địa phương rất ghi nhận và chia sẻ. “Không chỉ riêng tôi mà nhiều người dân xã Đại Hiệp cũng thường ủng hộ nước uống đóng chai, nấu cháo phục vụ buổi khuya cho anh em làm nhiệm vụ lắm. Tất cả vì mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh mà”, ông Sắc bộc bạch.

Trao đổi với phóng viên CAND, Thượng tá Phạm Phú Vân, Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc, cho biết chốt số 4 là một trong 8 chốt kiểm soát, phòng chống dịch do UBND tỉnh Quảng Nam thành lập, được giao cho lực lượng Công an chủ công điều hành.

Được sự phân công của Giám đốc Công an tỉnh về việc làm tổ trưởng tổ công tác tại chốt số 4, Công an huyện Đại Lộc đã cử 20 cán bộ chiến sĩ (CBCS) tham gia cùng các lực lượng khác tổ chức kiểm soát, phòng chống dịch 24/24h.

Ngoài việc cử lực lượng tham gia chốt kiểm soát dịch, Công an huyện Đại Lộc còn thành lập tổ công tác làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện gồm 14 CBCS. Hiện khu cách ly này đang tiến hành cách ly tập trung cho 130 trường hợp, phần lớn là người về từ TP Hồ Chí Minh.

Tổ công tác tại khu cách ly tập trung có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng Quân sự huyện đảm bảo an ninh trật tự khu vực cách ly và tuyên truyền, vận động các trường hợp khi vào cách ly chấp hành đúng các quy định trong thời gian thực hiện cách ly tập trung.

Thượng tá Phạm Phú Vân thăm hỏi, động viên CBCS làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện Đại Lộc.
CBCS Công an huyện Đại Lộc phối hợp đảm bảo tuyệt đối an toàn khu cách ly tập trung.

“Công an huyện Đại Lộc cũng đã ban hành Phương án công tác Công an ứng phó với các cấp độ cách ly và tình huống ban bố tình trạng khẩn cấp COVID-19 trên địa bàn huyện.

Đồng thời, chúng tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an xã chính quy tại 18 xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường kiểm soát chặt số người về từ các địa phương khác, nhất là về từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội để phối hợp cơ quan y tế thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định. Toàn thể CBCS Công an huyện Đại Lộc đã và đang nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền, các lực lượng khác và người dân quyết tâm không để dịch COVID-19 lây lan vào cộng đồng”, Thượng tá Phạm Phú Vân nhấn mạnh.

Sáng 10/4, UBND huyện Đại Lộc đã tổ chức trao tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho tập thể Công an huyện Đại Lộc vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo huyện Đại Lộc trao Giấy khen cho tập thể Công an huyện.


Ngọc Thi
.
.