Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế dầm mình trong mưa lũ giúp dân

Thứ Hai, 06/11/2017, 15:23
Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có mặt tại các vùng ngập lũ để ứng cứu, di dời người dân và tài sản của nhân dân đến nơi an toàn. 

Chiều 6-11, Đại tá Phan Văn Minh, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trước tình hình mưa lũ diễn biến bất thường, địa bàn tỉnh có hơn 17.000 nhà dân bị ngập nên trong ngày hôm nay, Công an tỉnh đã huy động hàng trăm CBCS xuống các vùng thấp trũng để cùng phối hợp với Công an các huyện, thị xã tổ chức di dời những hộ dân có nhà cửa bị ngập lụt nặng đến nơi an toàn.

CBCS Công an phường Vỹ Dạ, TP Huế nhường áo phao cho một phụ nữ để cứu người này thoát khỏi vùng lũ.

Theo Đại tá Minh, với phương án “4 tại chỗ”, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã lập 4 đoàn công tác kiểm tra, ứng trực, sử dụng phương tiện ca nô, tàu thuyền để tổ chức cứu hộ cứu nạn, giúp đỡ người dân vùng trũng di dời tài sản.

Lực lượng Công an tiếp cận vùng lũ để ứng cứu người dân.

Tại TP Huế, do tuyến đường sắt Bắc- Nam bị ách tắc đã khiến hàng trăm hành khách mắc kẹt tại Ga Huế từ chiều 5-11. 

Trước tình hình này, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã điều động nhiều CBCS cùng phối hợp với Công an TP Huế đảm bảo ANTT, bảo vệ tài sản của hành khách tại Ga Huế.

Huyện Phú Vang là địa bàn thấp trũng nên trong đợt mưa lũ vào đầu tháng 11 này, toàn huyện có hơn 3.100 nhà bị ngập từ 0,1 đến 0,5m. 

Thượng tá Huỳnh Công Thắng, Phó trưởng Công an huyện Phú Vang cho biết, trước tình hình nhà cửa người dân bị ngập lụt, Công an huyện đã điều động 100% CBCS tổ chức túc trực tại các xã xung yếu, ven sông, đầm phá có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở để cứu hộ cứu nạn kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế sử dụng máy móc hút nước cứu tài sản của các đơn vị ở vùng ngập lụt.

Đồng thời đơn vị còn tổ chức tuyên truyền đến người dân về việc di dời tài sản, neo đậu tàu thuyền, không nên ra sông vớt củi khi nước lũ lên cao nhằm hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản. 

Cảnh sát PCCC nỗ lực làm việc trong mùa mưa lũ để giúp đỡ người dân.

Trong khi đó, địa bàn phường Vỹ Dạ nằm sát sông Hương bị nước sông dâng cao gây ngập nặng nhiều khu dân cư. 

Công an TP Huế đã cắt cử một tổ cứu hộ cứu nạn cùng phối hợp với Công an phường phường Vỹ Dạ vào tận nhà hàng chục hộ dân để cấp áo phao và đưa người dân đến nơi cao ráo, an toàn để tránh lũ.

Triển khai phương tiện đi ứng cứu, giúp đỡ người dân vùng lũ.

Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế còn cho biết, cùng với các lực lượng chức năng, đơn vị cũng đã tổ chức lực lượng, phương tiện tiến hành cứu nạn cứu hộ giúp đỡ người dân vùng ngập lụt. 

Và di dời người dân đến nơi an toàn.

Nhiều phương tiện giao thông bị chết máy trên đường phố Huế được Cảnh sát PCCC cứu hộ đưa đến nơi an toàn. Ngoài ra, đơn vị còn bố trí phương tiện, nhân lực để cứu tài sản của Nhà nước và nhân dân tại các trụ sở, nhà dân ở những phường thấp trũng bị ngập lụt. 

Anh Khoa
.
.