Lực lượng công an giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ Bảy, 14/10/2017, 17:42
Trong những ngày qua, tại các tỉnh miền núi phía Bắc và các tỉnh Bắc Trung bộ đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng, gây ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, sập đổ nhà, tắc nghẽn, chia cắt giao thông. 

Tính đến 17h ngày 13-10 đã có 58 người chết, 38 người mất tích, 31 người bị thương, 189 nhà bị sập, 30.827 nhà bị ngập, 1.948 nhà phải di dời khẩn cấp. Riêng tại địa bàn huyện Thường Xuân tỉnh Thanh Hoá, 17/17 xã, thị trấn đều bị ngập lụt khiến 6 người chết, hàng chục người bị thương; gần 3 nghìn ngôi nhà bị ngập, bị cuốn trôi, sập đổ…

Công an huyện Thường Xuân phối hợp với nhà hảo tâm trao hàng hỗ trợ cho nhân dân bị thiệt hại xã Ngọc Phụng

Trong những ngày tới, tình hình mưa lũ đang tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là cơn bão số 11 nhiều khả năng sẽ tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp vào Thanh Hoá. Các đơn vị công an cũng được lệnh khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo tốt ANTT, đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm, nhất là trụ sở làm việc, trại giam, nhà tạm giữ, hồ sơ, tài liệu, phương tiện chiến đấu, vật tư kỹ thuật. 

Công an huyện Thường Xuân trao quà hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Minh, ở thôn Hưng Long, xã Ngọc Phụng

Bên cạnh đó, để giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống, ngay sau khi nước lũ rút, Công an huyện Thường Xuân đã huy động 100% cán bộ, chiến sỹ xuống các xã trọng điểm vùng lũ phối hợp với các lực lượng chức năng giúp nhân dân sửa sang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, nạo vét bùn lầy, đất đá sạt lở ở các nhà dân, trường học và các tuyến đường giao thông. 

Với phương châm “nước rút đến đâu thì dọn vệ sinh đến đó”, chỉ trong ngày 13-10, lực lượng công an huyện, công an xã đã cùng các cấp các ngành và bà con nhân dân dọn dẹp hàng nghìn mét khối bùn đất, rác thải.

CBCS Công an huyện Thường Xuân giúp sửa sang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh cho gia đình bà Đỗ Thị Vân ở thôn Minh Quang.

Lực lượng công an Thanh Hoá giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ

Đình Hợp - Lam Sơn
.
.