Công an tỉnh Thái Bình phối hợp cùng các ngành liên quan đảm bảo tốt kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Bảy, 08/08/2020, 19:00
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Công an tỉnh Thái Bình đã phối hợp tích cực với các ngành Giáo dục, Y tế triển khai nhiều biện pháp đảm bảo kỳ thi THPT quốc gia diễn ra an toàn, nghiêm túc.


Lực lượng Công an tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi như: Bố trí đầy đủ lực lượng đảm bảo an ninh tại các điểm thi; đảm bảo đầy đủ các phương tiện phục vụ công tác an ninh; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại địa phương; chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi trong mọi tình huống.

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch bệnh tại các điểm thi, công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi cũng được hết sức coi trọng. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. 
Đại diện lãnh đạo Trường THPT Quỳnh Côi báo cáo công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Theo đó, các điểm thi đã chuẩn bị hàng chục máy đo thân nhiệt để cán bộ coi thi đo thân nhiệt cho từng thí sinh tại các phòng thi. Tất cả phòng thi và phòng thi dự phòng đều được trang bị nước rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế để cấp cho thí sinh và cán bộ coi khi có yêu cầu thay mới khẩu trang. 

Đối với việc bố trí ăn nghỉ cho cán bộ làm thi, điểm thi đã hợp đồng suất ăn riêng cho từng cán bộ và bố trí các phòng ăn bảo đảm giãn cách theo quy định; nước uống được điểm thi bố trí cốc dùng một lần bảo đảm vệ sinh khi sử dụng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân.

Đặc biệt, tại điểm thi Trường THPT Hưng Nhân có 733 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 7 thí sinh tại thôn Bùi, xã Hòa Tiến (Hưng Hà), nơi có 1 bệnh nhân mắc COVID-19 và 1 thí sinh có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch về, Lực lượng Công an đã phối hợp cùng các ngành liên quan tổ chức phương án an toàn. Ngoài 31 phòng thi theo kế hoạch, điểm thi đã bố trí thêm 1 phòng thi riêng cho 8 thí sinh này tại tầng 3 của nhà điều hành, tách biệt hoàn toàn với các phòng thi còn lại.           

Chiều 7/8, qua kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi và Trường THPT Hưng Nhân, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Bình đánh giá cao sự nỗ lực của Lực lượng Công an. 
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 kiểm tra điểm thi Trường THPT Quỳnh Côi.

Đồng chí lưu ý,  Công an tỉnh cần phối hợp với các ngành Giáo dục, Y tế xây dựng giải pháp chi tiết, cụ thể cho từng phương án để sẵn sàng cho mọi tình huống như: tránh việc tập trung đông người tại cổng điểm thi; tập huấn chi tiết về các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ thi; tăng cường hệ thống loa phát thanh của điểm thi trong việc nhắc nhở các thí sinh thường xuyên đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn; xây dựng phương án chi tiết nếu thí sinh sốt, ho, khó thở khi đang trong thời gian làm bài thi...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các điểm thi, các ngành và chính quyền địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Cần rà soát lại tất cả các phương án, đảm bảo an ninh, an toàn, phối hợp tổ chức thành công kỳ thi đặc biệt năm nay.

Giang Anh
.
.