Công bố bộ đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Thứ Sáu, 03/04/2020, 19:34
Chiều 3-4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã công bố bộ đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Bộ đề tham khảo được công bố gồm các bài thi môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội. Các bài thi được xây dựng dựa trên chương trình đã  giảm tải, vừa đảm bảo mục tiêu giáo dục vừa phù hợp điều kiện dạy học của nhà trường trong điều kiện ảnh hưởng của bởi dịch COVID-19. 

Bộ đề tham khảo có thể xem là định hướng để cho các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập. Giáo viên và học sinh căn cứ vào bộ đề tham khảo để có kế hoạch học tập, ôn luyện đảm bảo đạt kết quả tốt nhất. 

Để tải được đầy đủ bộ đề tham khảo thi THPT quốc gia năm 2020, giáo viên, phụ huynh, học sinh có thể truy cập vào website của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ moet.gov.vn. 

Trước đó, Bộ GD&ĐT cho biết, năm 2020 sẽ không công bố đề tham khảo kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh căn cứ vào bộ đề tham khảo của năm 2019 để ôn tập. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến học sinh phải nghỉ học dài ngày, Bộ GD&ĐT đã quyết định công bố bộ đề tham khảo nhằm giảm bớt lo lắng và áp lực cho học sinh.


Huyền Thanh
.
.
.