Công an tỉnh Gia Lai tổ chức phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Thứ Năm, 04/06/2020, 13:04
Sáng 4/6, tại Hội trường Công an tỉnh, Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2020-2025.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Gia Lai; đại diện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh Gia Lai, Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Từ năm 2015 đến nay, tình hình ANCT và TTATXH trên địa bàn tỉnh Gia Lai vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Do đó, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác nắm tình hình, sớm phát hiện âm mưu, phương thức, thủ đoạn, quy mô, thời điểm hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Quang cảnh hội nghị.

Từ đó, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều phương án, đối sách đấu tranh với các âm mưu, hoạt động của địch lợi dụng vấn đề nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để chống phá; đảm bảo tốt công tác đối ngoại. Bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, công trình trọng điểm về an ninh quốc gia, các đoàn lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, các sự kiện trọng đại của đất nước.

Hằng năm, Công an tỉnh còn cử hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ xuống cơ sở bám làng, xã và từng đối tượng trọng điểm. Đơn vị cũng đã hệ thống luận điệu tuyên truyền của địch để nghiên cứu, tuyên truyền phản bác lại và nâng cao cảnh giác cho quần chúng, cán bộ cơ sở. 

Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai phát biểu tại hội nghị.

Trong 5 năm qua, các lực lượng nghiệp vụ thuộc đơn vị đã chủ trì, phối hợp phát động quần chúng ở 608 thôn làng với 49.532 người tham gia, đưa 1.236 đối tượng ra kiểm điểm trước nhân dân. Tổ chức quản lý, giáo dục làm chuyển hóa tư tưởng của hàng nghìn người đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đại bộ phận quần chúng ở cơ sở hiểu rõ bản chất phản động của các thế lực thù địch.

Do đó, ở nhiều xã, phường, buôn làng người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, ấn tượng tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ đã in đậm trong quần chúng nhân dân; tên tuổi nhiều cán bộ chiến sĩ đã trở nên thân quen, gắn bó với người dân, được quần chúng yêu mến, chính quyền cơ sở tin tưởng.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị.

Nhân dịp hội nghị, Công an tỉnh Gia Lai cũng đã công bố quyết định tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng An ninh đối nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã quyết định tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 92 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc giai đoạn 2015-2020.

Chí Hào
.
.