Công an Gia Lai liên tiếp triệt phá nhiều tụ điểm sử dụng ma túy

Thứ Năm, 10/01/2019, 13:45
Qua công tác trinh sát, nắm địa bàn, Công an tỉnh Gia Lai đã liên tiếp bóc gỡ, triệt phá nhiều tụ điểm sử dụng ma túy lớn. Đây là một trong những chiến công góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.


Trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhằm đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh và Công an TP. Pleiku đã bóc gỡ, triệt phá nhiều tụ điểm sử dụng ma túy trái phép với số lượng lớn.

Theo đó, đúng 0h30' ngày 6-1, lực lượng Công an bất ngờ đột kích vào quán bar S.E.F Lounge & Chill, (số 08 Hoàng Văn Thụ, P. Ia Kring, Tp. Pleiku) lớn nhất Gia Lai.

Công an đột kích bar S.E.F Lounge & Chill phát hiện 57/136 nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy

Theo Công an tỉnh Gia Lai, quán bar này đi vào hoạt động từ năm 2015 và là chốn ăn chơi nức tiếng của giới trẻ tại Phố núi. Tại đây, hàng đêm thường có hàng trăm nam, nữ thanh niên tụ tập chơi bời. Và cũng giống như những quán bar, vũ trường khác trên cả nước, nơi đây trở thành địa điểm phát sinh sự phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt là về ma túy.

Khi hàng trăm nam nữ thanh niên đang say sưa trong những tiếng nhạc và các chất kích thích thì bất ngờ lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Qua kiểm tra nhanh, đã có 57/136 nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy. Cơ quan Công an đã thu giữ tại hiện trường 11 viên ma túy tổng hợp cùng 29 gói ketamin, 51 viên ma túy tổng hợp trên người của 2 đối tượng.

Nhiều nam, nữ tụ tập sử dụng ma túy tại Homestay Sala

Vụ việc tại quán bar S.E.F Lounge & Chill tưởng chừng đã đánh động đến các tụ điểm ăn chơi khác của các thanh niên sử dụng ma túy tổng hợp. Nhưng, chỉ 2 ngày sau, vào rạng sáng 2h15 phút sáng, các trinh sát của đội CSĐTTP về ma túy thuộc Công an TP. Pleiku lại “cất một mẻ lưới” tiếp theo tại Homestay Sala (số 93 đường Tạ Quang Bửu, TP. Pleiku).

Đây là cơ sở kinh doanh lưu trú nhưng trong căn nhà 4 tầng chỉ có vẻn vẹn 2 phòng ngủ và 1 căn phòng dành cho nhân viên của nhà nghỉ. 2 căn phòng trên tầng 3 đã đánh mã số 301 và 302 được thiết kế một cách đặc biệt dành cho các đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp. Các bức tường đều được ốp bằng các vật liệu cách âm, trên tường và trần nhà đều lắp hệ thống đèn nháy và không có màn hình hoặc micro. Ở 4 góc phòng có lắp đặt hệ thống loa công suất lớn. 

Tại quầy lễ tân, Công an đã thu giữ được nhiều sổ sách, giấy tờ thể hiện việc thu chi bất thường của nhà nghỉ này. 

Ma túy tổng hợp và súng tự chế thu được tại Homestay Sala

Tại thời điểm kiểm tra đột xuất 2 căn phòng này, có 17 nam, nữ đang sử dụng ma túy và “bay” cùng nền nhạc cực mạnh. Trong số này có 3 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Ở sảnh tầng 1, lực lượng Công an cũng phát hiện 2 đối tượng khác tàng trữ ma túy cùng hàng chục gói, viên ma túy tổng hợp, nhiều gói nhỏ trống để chia ma túy trong một chiếc túi chưa xác định chủ nhân và 1 khẩu súng tự chế với 25 viên đạn đầu chì. Cơ quan Công an đã tiến hành kiểm tra nhanh với 22 người có mặt tại nhà nghỉ thì có đến 21/22 nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy.

Trước đó, khoảng 19h tối 24-12-2018, Công an TP. Pleiku đã kiểm tra đột xuất một phòng trọ ở đường Nguyễn Thiếp, TP. Pleiku cũng phát hiện 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy cùng 6 đối tượng khác đang tụ tập sử dụng ma túy. 

Tại hiện trường lực lượng Công an thu giữ 24 gói ma túy dạng cỏ Mỹ, 3 gói ma túy tổng hợp cùng hai khẩu súng tự chế với 5 viên đạn. Hai đối tượng bị tạm giữ để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy trong vụ này là Võ Văn Toàn (trú tại tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku), Nguyễn Văn Hoàn (trú tại thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đều mới chỉ 19 tuổi.

Trao đổi về vấn đề này, Thượng tá Hoàng Văn Huân, Phó Trưởng Công an TP. Pleiku cho rằng tình trạng sử dụng ma túy trên địa bàn vẫn đang diễn biến phức tạp. Các đối tượng sử dụng đang dần trẻ hóa và đặc biệt có chiều hướng gia tăng việc sử dụng ma túy tổng hợp. Các loại ma túy được sản xuất từ các chất hóa học này dần thay thế ma túy truyền thống chiết xuất từ thực vật như heroin, thuốc phiện. 

Theo Thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Gia Lai, trong 15 ngày (từ ngày16-12 đến ngày 31-12-1018) đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, đơn vị đã triệt phá 6 vụ với 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; đồng thời phát hiện, bắt giữ 12 vụ, 17 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán ma túy; thu giữ 33 gói heroin, 14 gói ma túy tổng hợp, 50 gói cỏ mĩ cùng một số tang vật khác.


Nhật Đăng
.
.