Công an tỉnh Bến Tre được khen thưởng đột xuất

Thứ Sáu, 15/03/2019, 08:27

Ngày 15-3, Công an tỉnh Bến Tre cho biết vừa được UBND tỉnh khen thưởng đột xuất đồng về thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH.


Trước đó, thời điểm Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 và thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức tại Hà Nội, lực lượng công an các cấp trong tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, chủ động nắm tình hình, quản lý chặc chẽ số đối tượng. Qua đó, phát hiện một số đối tượng thông qua mạng Internet để kêu gọi, kích động biểu tình, gây rối trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh, nhằm hạ uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng trao khen thưởng đột xuất Công an tỉnh.

Trong đó, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bến tre đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Công Em (SN 1971 ngụ xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm) về hành vi làm, tàng trữ, phát tán tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Qua làm việc, Công Em thừa nhận đã sử dụng 7 tài khoản Facebook để đăng tải chia sẻ nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn chế tạo bom xăng và tham gia nhiều buổi phát trực tiếp của các đối tượng phản động lưu vong.

Trong năm 2018, Công an tỉnh Bến Tre đã phát hiện, bắt 2 đối tượng lợi dụng mạng Internet để kêu gọi, kích động biểu tình đã góp phần đập tan am mưu gây bất ổn của các phần tử xấu, răn đe các đối tượng khác.

Một trong những thành tích xuất sắc khác của Công an tỉnh Bến Tre được biểu dương khen thưởng lần này đó là đã nhanh chóng khám phá thành công thủ phạm gây ra tiếng nổ lớn tại cầu Kiến Vàng (phường 7, TP Bến Tre) vào 7-3 vừa qua. Qua điều tra, xác định Lê Hiếu Nghĩa (SN 1993, ngụ phường 8, TP Bến Tre) và Châu Bá Thiên (SN 1993 ngụ xã Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre) là người gây ra tiếng nổ. Thiên thừa nhận đã lên mạng Internet học cách chế tạo vật liệu nổ. Tiến hành kiểm tra nhà của Thiên, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ có liên quan…

Tại buổi khen thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng đã biểu dương, khen ngợi những thành tích mà lực lượng Công an đạt được trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là việc khám phá thành công hai vụ án trên. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian lực lượng Công an tỉnh Bến Tre cần tiếp tục làm tốt công tác dự báo tình hình quản lý chặt địa bàn đối tượng, kịp thời phát hiện xử lý các đối tượng, phần tử xấu, không để sự việc phức tạp phát sinh, giữ ổn định ANTT.
T. Lĩnh - Q. Duy
.
.