Khen thưởng các đơn vị triệt phá băng nhóm hoạt động tín dụng đen

Thứ Hai, 04/03/2019, 10:22
Sáng 4-3, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khen thưởng Đội Cảnh sát kinh tế - Công an TP Biên Hòa vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh triệt phá băng nhóm hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.


Cũng tại buổi lễ Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã trao giấy khen cho năm tập thể, cá nhân thuộc Công an TP Biên Hòa và Công an phường Trảng Dài có thành tích xuất sắc tham gia triệt phá băng nhóm tín dụng đen.

Như đã thông tin, ngày 17-1, Công an TP Biên Hòa đã triệt phá băng nhóm 7 đối tượng chuyên hoạt động tín dụng đen do Nguyễn Văn Út (32 tuổi, ngụ TP Hà Nội), cầm đầu. Theo kết quả điều tra, từ tháng 3-2018 đến khi bị phát hiện nhóm đối tượng này hoạt động cho vay nặng lãi tại TP Biên Hòa, thị xã Long Khánh, các huyện: Trảng Bom, Thống Nhất, Định Quán.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, thực hiện cho vay trả góp với lãi suất 40%/tháng. Việc trả góp được thực hiện thành hợp đồng mua bán điện thoại di động, trong đó, người vay phải trả góp theo ngày cả tiền gốc và tiền lãi. Cơ quan điều tra cũng xác định đã có 570 hợp đồng mua bán điện thoại trả góp do các đối tượng yêu cầu con nợ viết và ký xác nhận trong quá trình cho vay, với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Qua điều tra, Công an TP Biên Hòa đã khởi tố bị can 7 đối tượng để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngọc Sơn
.
.