Khai trương hệ thống giám sát tự động bằng camera ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ Hai, 12/04/2021, 17:07

Chiều 12/4, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức lễ khai trương giai đoạn 1 Dự án hệ thống giao thông thông minh, giám sát tự động bằng camera trên địa bàn.


Theo Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, 3 tháng thi công, đến thời điểm này, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành.

Trên tuyến QL51, đoạn từ TP Vũng Tàu tới thị xã Phú Mỹ, có 18 điểm được gắn tổ hợp các camera và thiết bị giám sát, trong đó có 1 trạm giám sát tải trọng, 8 máy đo tốc độ tự động có ghi hình, 9 camera quan sát an ninh và hàng chục camera chuyên dùng giám sát giao thông được lắp đặt tại các khu vực có đèn tín hiệu giao thông.

Các thiết bị này là sản phẩm chất lượng cao, do chính các doanh nghiệp trong nước sản xuất, phát triển, được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Hệ thống này được sử dụng một hạ tầng phần cứng, đồng bộ với phần mềm thông minh, với đa mục đích, tự động xử lí dữ liệu phục vụ giám sát điều khiển giao thông và giám sát ANTT.

Các camera này có chức năng tự động quay quét, nhận dạng phân loại người, phương tiện và các vụ việc liên quan đến ANTT diễn ra tại khu vực.

Ngoài chức năng tự động ghi nhận hình ảnh để phục vụ công tác giám sát, bảo đảm TTATGT và ANTT của cơ quan chức năng, hệ thống này còn có chức năng hỗ trợ người dân trực tiếp báo tin về trung tâm chỉ huy.

Trung tâm Thông tin chỉ huy Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khi cần trình báo, cung cấp thông tin một vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trên địa bàn, người dân có thể dùng phương tiện liên lạc tại hộp thông tin/lắp đặt ở các nút có camera giám sát giao thông/để gọi về trung tâm chỉ huy. Nhận được tin báo, cán bộ trực trung tâm chỉ sẽ huy điều khiển camera hướng đến khu vực được trình báo để xác minh, nhanh chóng triển khai lực lượng xử lý tình huống.

Với phần mềm thông minh, hệ thống cũng tự động nhận dạng, ghi nhận và cảnh báo phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ, như chạy quá tốc độ; không chấp hành đèn tín hiệu giao thông; lưu thông sai phần đường, xe quá khổ, quá tải…



Phú Lữ - Nguyễn Thông
.
.