Công an Bà Rịa - Vũng Tàu ngăn chặn nhiều vụ thanh toán giữa các băng nhóm côn đồ

Thứ Hai, 16/02/2009, 11:31
Gần đây, trên địa bàn TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xảy ra nhiều vụ các băng nhóm côn đồ có mâu thuẫn hẹn nhau ra đường để "tính sổ". Rất may, nhờ có sự can thiệp kịp thời của lực lượng Công an nên các vụ thanh toán trên đã bị ngăn chặn…

Ngày 8/2, trước số nhà 81, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu, lực lượng phản ứng nhanh của Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kịp thời ngăn chặn 1 vụ đâm chém nhau.

Hàng chục thanh niên tụ tập với nhiều hung khí đã bị PC14 giải tán và bắt giữ 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Quốc Đại (17 tuổi), Nguyễn Trọng Nghĩa (19 tuổi), Nguyễn Anh Tuấn (20 tuổi), Đặng Phúc Lộc (17 tuổi) và Đặng Hữu Phúc (14 tuổi).

Theo cơ quan Công an, hầu hết các vụ tụ tập chém người đều xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ. Mặc dù việc tụ tập chỉ là tự phát chứ chưa thành băng đảng hoạt động chuyên nghiệp nhưng rõ ràng nếu không được trấn áp kịp thời thì hậu quả xảy ra là rất nghiêm trọng.

Cụ thể như vụ chém nhau vào cuối năm 2008, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Nguyễn Vũ Ngọc Hải (19 tuổi) đã bị 11 đối tượng dùng hung khí đuổi chém trên đường phố. Hậu quả là Hải thiệt mạng. Trong vụ án này, Công an đã bắt được 11 đối tượng và hiện đang trong giai đoạn hoàn tất điều tra để đề nghị truy tố các đối tượng trước pháp luật

Quảng Hà
.
.