Công an huyện miền núi Đông Giang tích cực tham gia phòng chống dịch

Thứ Hai, 06/04/2020, 13:54
Bên cạnh việc cử lực lượng tích cực tham gia các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, Công an huyện Đông Giang còn phối hợp với cơ quan Quân sự huyện đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực cách ly tập trung huyện và cùng với các đoàn thể xã hội tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch.

Có mặt tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên tuyến QL14G tại khu vực xã Ba, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, giáp ranh với huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, phóng viên CAND ghi nhận không khí làm việc khẩn trương của lực lượng liên ngành nơi đây.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực xã Ba, huyện Đông Giang làm nhiệm vụ.

Do đây là cửa ngõ phía tây của tỉnh Quảng Nam, tiếp giáp với TP Đà Nẵng nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông khá đông.

Mới sáng sớm đã có nhiều phương tiện từ phía Đà Nẵng vượt dốc Kiền để vào địa phận xã Ba, huyện Đông Giang. Đến chốt kiểm soát, tất cả các phương tiện đều được yêu cầu dừng lại để kiểm tra y tế và làm tờ khai y tế theo quy định.

Có mặt làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, trao đổi với phóng viên CAND, Thượng úy Nguyễn Thành Sơn, cán bộ Công an huyện Đông Giang, cho biết chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại khu vực xã Ba được thành lập từ ngày 27/3 và hoạt động 24/24h.

Chốt kiểm soát này gồm nhiều lực lượng tham gia như Công an, Quân sự, Y tế, Đoàn Thanh niên, trong đó lực lượng Công an là chủ công.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia đo thân nhiệt cho lái xe tại chốt kiểm soát dịch.
Ghi nhận lịch trình của các lái xe ngoài tỉnh khi đến huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh việc kiểm soát chặt lượng người, phương tiện đi vào địa phận huyện Đông Giang, chốt kiểm soát còn kịp thời phát hiện nhiều du khách nước ngoài đi “phượt” lên vùng cao của huyện và đã đề nghị quay về nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Đơn cử như hôm qua ngày 5/4, chốt kiểm soát chúng tôi dừng xe máy kiểm tra y tế 1 người đàn ông Thụy Điển định đến Đông Giang đi “phượt”. Dù không giỏi tiếng Anh, nhưng nhờ phần mềm Google dịch, chúng tôi đã chia sẻ về các quy định phòng chống dịch của huyện Đông Giang và của tỉnh Quảng Nam cho du khách này hiểu. Sau một hồi tuyên truyền, vận động, du khách người Thụy Điển đã đồng ý quay về Đà Nẵng”, Thượng úy Sơn chia sẻ.

Thượng tá Tưởng Văn Tiến, Trưởng Công an huyện Đông Giang, cho biết để phòng chống dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng, UBND huyện đã thành lập 3 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ đường bộ ra vào huyện Đông Giang gồm chốt kiểm soát tại khu vực xã Ba, chốt kiểm soát tại xã Mà Cooih, chốt tại xã Cà Dăng.

Trong đó, 2 chốt tại xã Ba và xã Mà Cooih được giao Công an huyện chủ công, chốt tại xã Cà Dăng giao UBND xã chủ công, có lực lượng Công an xã chính quy tham gia.

Bên cạnh việc cử lực lượng tích cực tham gia các chốt kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19, Công an huyện Đông Giang còn phối hợp với cơ quan Quân sự huyện đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực cách ly tập trung huyện và cùng với các đoàn thể xã hội tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch.

Các Mạnh Thường Quân thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch khu vực xã Ba, huyện Đông Giang.

Bà A Ting Tươi, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, đánh giá cao vai trò của lực lượng Công an trong việc cùng với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

“Lực lượng Công an đã rất tích cực cùng với các cấp, các ngành ở địa phương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch, đạt được hiệu quả cao. Riêng các chốt kiểm soát dịch, từ ngày đi vào hoạt động đến nay đã góp phần kiểm soát lượng người và phương tiện đến huyện Đông Giang, qua đó đã phòng chống được tình trạng lây nhiễm dịch trong cộng đồng”, bà Tươi nói.

Theo bà Tươi, để tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng chống dịch cho người dân địa phương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đông Giang đã tổ chức tuyên truyền đến tận hộ gia đình và trên hệ thống loa phát thanh, trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng cả 2 thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Cơ tu vì huyện Đông Giang có hơn 70% là đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó phần lớn là đồng bào Cơ tu.

Khu cách ly tập trung huyện Đông Giang tại Trường THPT Quang Trung.

Hiện nay huyện Đông Giang đã thành lập 1 khu cách ly tập trung tại Trường THPT Quang Trung. Nơi đây đang thực hiện cách ly 4 trường hợp đến từ Hà Nội đi xe ôtô cá nhân theo trục đường Hồ Chí Minh đến thị trấn Prao, được lực lượng chức năng phát hiện vào tối 4/4.

Qua việc theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, sàng lọc có 3 người sức khỏe ổn định, 1 người có dấu hiệu sốt 38 độ C đã được cách ly riêng và lấy mẫu phẩm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam để xét nghiệm vào sáng 6/4.

Ngọc Thi
.
.