Công an huyện đảo Phú Quốc chung tay trong phòng, chống COVID-19

Thứ Năm, 19/03/2020, 17:32
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hiện nay đã xuất hiện các ca nhiễm bệnh tại một số tỉnh, Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp, phương án, kế hoạch phòng, chống dịch.


Theo đó, từ khi dịch bệnh mới phát sinh, Công an huyện Phú Quốc đã triển khai đồng bộ các biện pháp, phương án, kế hoạch phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ thực thi nhiệm vụ; tích cực phối hợp với lực lượng chức năng của huyện, chính quyền các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp phòng, chống trong cộng đồng. 

Lực lượng Công an huyện Phú Quốc đảm bảo an ninh, trật tự khu vực cách ly tại resort La Nube Residence, tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc nơi bệnh nhân số 54 bị nhiễm sau khi lưu  trú.
Chỉ đạo quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý với các hành vi đầu cơ, găm hàng, tung tin thất thiệt, tạo ra sự khan hiếm giả các mặt hàng y tế đẩy giá lên cao để trục lợi; các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng các mặt hàng y tế như: Khẩu trang, găng tay, các loại thuốc tăng sức đề kháng, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ bảo hộ y tế; các hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép động vật hoang dã và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật để hạn chế nguy cơ xâm nhập, lây lan dịch bệnh trên địa bàn… 

Phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng trong công tác quản lý xuất, nhập cảnh, rà soát, lên danh sách những người đi trên các chuyến bay có người bị nhiểm dịch COVID-19 đến địa bàn...

Tại các cơ sở lưu trú, lực lượng An ninh và Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an các xã, thị trấn tiến hành kiểm soát chặt chẽ công tác khai báo tạm trú tại các cơ sở lưu trú, đặc biệt là khách nước ngoài, kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh lưu trú cách phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. Đồng thời hướng dẫn khách lưu trú tiến hành làm thủ tục khai báo y tế theo quy định. 

Công an huyện Phú Quốc kiểm tra khách lưu trú khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn huyện.

Nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu vực cách ly trên địa bàn, Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn triển khai lực lượng thường trực 24/24 giờ để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối các khu vực cách ly, tránh việc người bị cách ly bỏ trốn; chủ động phòng ngừa, sẵn sàng xử lý các vấn đề phức tạp nảy sinh liên quan đến an ninh, trật tự, không để người không có nhiệm vụ vào khu vực cách ly…

Liên quan đến bệnh nhân số 54 (quốc tịch Latvia) dương tích với virus SARS-CoV-2, có lưu trú tại resort La Nube Residence, tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc (từ ngày 9 đến 13/3). Ban chỉ huy Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng An ninh nhanh chóng lập danh sách tất cả những người từng tiếp xúc gần với bệnh nhân này và xác định được 210 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 54 để cơ quan chức năng tiến hành cách ly theo quy định đối với những người này, tránh dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. 

Hiện Công an huyện đã cử lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự khu vực có người cách ly tập trung và tiếp tế đồ dùng cho họ khi cần. Đến thời điểm hiện tại (19/3) tại huyện đảo Phú Quốc chưa phát hiện có người nhiễm bệnh COVID-19.


Văn Vũ
.
.