Công an huyện Tĩnh Gia cấp căn cước công dân lưu động cho người tàn tật

Thứ Sáu, 14/06/2019, 14:02
Để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, Công an huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đã chủ động tham mưu, đề xuất và triển khai việc cấp thẻ căn cước công dân lưu động cho nhân dân.

Theo chân CBCS đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Tĩnh Gia đến làm thẻ CCCD lưu động cho ông Lê Văn Dục, 87 tuổi ở xã Hải Hòa chúng tôi mới thấy hết được sự nỗ lực và tận tình của CBCS Công an huyện Tĩnh Gia.

Do bị tai biến mạch máu nào, phải nằm liệt giường nên lực lượng Công an đã phải đến tận nhà để làm các thủ tục cấp thẻ CCCD cho ông Dục. Mặc dù thời tiết nắng nóng, điều kiện phương tiện máy móc còn khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao chỉ chưa đầy 10 phút, tổ công tác đã làm xong thủ tục cấp CCCD cho ông Dục.

Công an huyện Tĩnh Gia làm thủ tục cấp thẻ CCCD lưu động cho ông Lê Văn Dục.

Xúc động trước việc làm của CBCS Công an huyện Tĩnh Gia, con gái ông Dục nói: “Bố tôi bị bệnh tật hành hạ, suốt ngày đi cấp cứu nên rất cần thẻ CCCD mới. Hôm nay được CBCS Công an huyện về tận nhà làm cho bố tôi, chúng tôi phấn khởi lắm”.

Trung tá Lê Tuấn Anh, Đội trưởng đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện cho biết: “Trước nhu cầu làm căn cước công dân của những người già, yếu, bệnh tật không có khả năng đi lại, những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở các xã xa trung tâm khá cao nên chúng tôi đã báo cáo với Lãnh đạo Công an huyện tình nguyện làm thêm ngày thứ 7, chủ nhật để xuống tận thôn, xóm của các xã vùng sâu, vùng xa làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân”.

Thái Thanh
.
.