Xuống cơ sở cấp căn cước công dân

Thứ Bảy, 25/05/2019, 19:07
Hoạt động ý nghĩa này được các đoàn viên thanh niên CATP Hải Phòng đảm nhiệm thực hiện phục vụ người cao tuổi, đối tượng chính sách và người dân vùng sâu, vùng xa trong các ngày nghỉ cuối tuần.

Ngày 25-5, tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn, ĐVTN Phòng QLHC về TTXH (CATP Hải Phòng) phối hợp với chính quyền và Công an địa phương tổ chức cấp căn cước công dân cho 100 trường hợp là người cao tuổi, gia đình chính sách, thương bệnh binh…

Do tuổi cao, sức yếu, nhiều người đi lại khó khăn nên đã được các CBCS Công an giúp đỡ, đưa đón đến địa điểm cấp và tận tình hướng dẫn làm các thủ tục đúng qui định.

Cấp căn cước công dân lưu động cho người cao tuổi.

Tại huyện Thủy Nguyên, nhằm tạo điều kiện cho người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa, nhất là những trường hợp già yếu, các cháu học sinh đến lứa tuổi làm căn cước công dân, Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng QLHC lên kế hoạch, dành riêng một bộ thiết bị phục vụ cho việc cấp CCCD lưu động. Kết quả trong thời gian cuối tháng 5 này đã làm thủ tục cấp cho gần 500 trường hợp ở các xã Gia Minh, Lưu Kỳ…

Việc xuống tận địa bàn làm thủ tục cấp căn cước công dân của CATP Hải Phòng trong ngày nghỉ đã để lại tình cảm và sự gắn bó hơn giữa người dân với lực lượng Công an.

Văn Thịnh
.
.