Công an huyện Cư Jút đẩy mạnh đấu tranh với tội phạm trộm cắp tài sản

Chủ Nhật, 10/11/2019, 10:55
Với việc chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, từ đầu năm 2019 đến nay, Công an huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, điều tra, làm rõ hàng chục vụ trộm cắp tài sản, thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị mất, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Thực hiện Chuyên án đấu tranh với nhóm nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, Công an huyện Cư Jút đã bắt, xử lý 6 đối tượng, thu giữ 12 chiếc xe máy các loại (là tang vật của các vụ trộm cắp), đồng thời làm thủ tục trao trả tài sản cho người bị mất. 

Nhận lại chiếc xe máy bị mất, chị Lương Thị Liên - ở xã Đắk D’rông, huyện Cư Jút xúc động cám ơn lực lượng Công an và cho biết: “Trưa ngày 15-9-2019, tôi có đi xe máy đến nhà người quen trong thôn . Một tiếng sau tôi ra về và phát hiện chiếc xe máy của gia đình đã bị kẻ gian lấy mất. Ngay sau đó tôi đã trình báo sự việc lên Công an xã và Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút. Đến trưa ngày 16-9, tôi rất bất ngờ khi nhận được thông tin từ Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút cho biết đã bắt giữ được đối tượng, thu giữ được chiếc xe máy cho gia đình tôi. ”.

Trao trả xe máy bị mất trộm cho chị Lương Thị Liên và chị Nguyễn Thị Huê.

Còn Chị Nguyễn Thị Huê - ở xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút chia sẻ “Hôm đó, khoảng 14h ngày 10-9-2019, tôi có để xe máy ở bên đường gần Hồ Trúc thuộc bon U2, thị trấn Ea T’linh, huyện Cư Jút để vao phía trong hồ chơi. Khoảng 15 phút sau ra phát hiện mất xe tôi liền trình báo với lực lượng Công an. Nay nhận lại được chiếc xe bị mất tôi rất vui mừng phấn khởi. Không biết nói gì hơn cảm ơn lực lượng Công an huyện Cư Jút đã nhanh chóng điều tra, thu hồi tài sản cho gia đình tôi”. 

Qua điều tra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Cư Jút thời gian qua cho thấy, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh và có sự cấu kết, móc nối giữa các đối tượng trong và ngoài địa bàn, có không ít đối tượng từng có tiền án, thậm chí có đối tượng có nhiều tiền án về tội trộm cắp. 

Các đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân, các cơ sở kinh doanh như không khóa cửa hoặc khóa cửa nhưng không có người trông coi, để xe máy trước sân nhà, nương rẫy, ngoài đường không có người trông coi, thậm chí một số trường hợp còn để chìa khóa điện trên ổ khóa xe... để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. 

Đơn cử là vụ việc Công an huyện Cư Jút bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Thuận (SN 1994), trú tại xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. 

Lợi dụng sơ hở của người dân, từ tháng 4 năm 2019 đến ngày 17-8-2019 Thuận đã 3 lần đột nhập vào nhà của người dân ở thị trấn Ea T’linh và xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút trộm 3 tượng gỗ mang đi bán lấy tiền tiêu xài. 

Công an huyện Cư Jút triệt phá một nhóm trộm cắp xe máy, thu giữ tài sản để trả lại cho người dân bị mất trộm.

Theo Thiếu tá Nguyễn Quang Trung – Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cư Jút cho biết: 

“Trong những tháng cuối năm, nhất là trong mùa thu hoạch nông sản này, tình hình hoạt động của các loại tội phạm sẽ có những diễn biến phức tạp, trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản với những phương thức và thủ đoạn khác nhau. 

Vì vậy, lực lượng Công an huyện Cư Jút đã và đang chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp công tác với quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi loại tội phạm này. Trong đó, chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân về phòng, chống tội phạm. 

Phát động sâu rộng, mạnh mẽ phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" để nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân trong việc tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, chủ động cung cấp thông tin về tội phạm để phục vụ công tác điều tra".

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, bên cạnh việc vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an thì mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là mà phải có biện pháp quản lý, bảo vệ tài sản của gia đình một cách chặt chẽ, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Minh Quỳnh
.
.