CA Tuyên Quang biểu dương nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua

Thứ Năm, 18/06/2020, 17:49

Ngày 18/6, Công an tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2015 - 2020. 


Dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Huấn, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh, Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị (Bộ Công an).

 Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh trao danh hiệu thi đua cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 5 năm qua, Công an tỉnh Tuyên Quang đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức phát động thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ, trong đó đề ra những nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu mang tính chiến lược, có ý nghĩa đột phá, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị và sát hợp với tình hình thực tế của địa phương. Xây dựng khẩu hiệu hành động rõ ràng, gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Bộ Công an phát động để triển khai thực hiện. Tập trung chỉ đạo quán triệt để cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ về vị trí, tầm quan trọng của phong trào thi đua đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Song song với phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an Tuyên Quang thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm, các phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm các ngày lễ lớn của ngành, của đất nước. Công an Tuyên Quang luôn chủ động làm tốt công tác nắm, dự báo, kiểm soát tình hình, thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xây dựng và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ”.

 Tỷ lệ điều tra khám phá án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt từ 95% trở lên, trên địa bàn tỉnh không có tội phạm hoạt động có tổ chức và hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, tình hình ANTT luôn được giữ vững và đảm bảo.

Các đại biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến

 Giao lưu tại hội nghị các điển hình tiên tiến đã chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua được đúc rút từ thực tiễn công tác và chiến đấu.

Từ năm 2015 đến nay, Công an tỉnh Tuyên Quang được Chính phủ tặng 1 Cờ thi đua, UBND tỉnh tặng 4 cờ thi đua; 26 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị CAND và Cờ thi đua cấp cơ sở của UBND tỉnh; hàng ngàn lượt tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ trưởng Bộ công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng.

Tại Hội nghị đã tuyên dương 27 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2015 – 2020, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu.


Trần Thái
.
.