Công an Thừa Thiên - Huế cùng nhân dân chủ động chống bão Sarika

Thứ Hai, 17/10/2016, 17:49
Trong ngày 17-10, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã triển khai phương án phòng chống bão Sarika đến Công an các đơn vị địa phương với mục đích giảm nhẹ hậu quả do thiên tai gây ra.

Chiều 17-10, Đại tá Phan Văn Minh, Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Công an tỉnh đã tổ chức cuộc họp và triển khai kế hoạch ứng phó, phòng chống lụt bão (PCLB) trước ảnh hưởng của bão Sarika.

Lực lượng Công an huyện Phú Vang dùng ghe đò để đi vận động, tuyên truyền các chủ tàu neo đậu tàu thuyền kiên cố.

Theo đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các huyện, thị xã gồm: Phú Vang, Phú Lộc, Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Nam Đông, A Lưới... thực hiện nghiêm túc công tác trực ban 24/24. 

Với phương án "4 tại chỗ", lực lượng Công an các đơn vị phải chuẩn bị đầy đủ phương tiện cứu hộ cứu nạn, sẵn sàng di dời dân các vùng xung yếu, vùng núi có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn khi có bão lũ đến.

Công an huyện Phú Vang và Công an xã Phú Thuận triển khai phương án PCLB tại cơ sở trước cơn bão số 7.

Chiều cùng ngày, Công an huyện Phú Vang đã triển khai hàng chục CBCS có kinh nghiệm trong công tác PCLB về các xã ven biển như Phú Thuận, Phú Hải, Phú Diên, thị trấn Thuận An... để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động và giúp đỡ người dân chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền.

Tàu thuyền neo đậu tránh trú bão số 7 tại âu thuyền Phú Thuận, xã Phú Thuận.

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận cho biết, đến 16h chiều nay, toàn bộ 52 tàu cá đánh bắt xa bờ trên 90CV, 126 thuyền lắp máy và không lắp máy, 95 đò xuồng đã vào nơi tránh trú bão an toàn.

Thượng tá Huỳnh Công Thắng, Phó Trưởng Công an huyện Phú Vang cho biết, do bão số 7 được dự báo có sức ảnh hưởng lớn đến các tỉnh thành Bắc Trung Bộ nên đơn vị đã cắt cử lực lượng tuyên truyền người dân không nên chủ quan, đồng thời bố trí nhiều CBCS về các gia đình neo đơn, ít người, vùng thấp trũng, ven biển thuộc địa bàn huyện để phụ giúp chằng chống, gia cố lại nhà cửa.

Lực lượng CAND vận động người dân không nên chủ quan trước cơn bão số 7-Sakira.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đã phối hợp với các địa phương ven biển tổ chức kêu gọi 1.922 phương tiện và 138.021 lao động vào bờ tránh trú an toàn. 

Và giúp ngư dân neo đậu lại tàu thuyền tại âu thuyền.

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên- Huế còn dự trữ 100 tấn gạo, 100 tấn mì ăn liền, 2 triệu lít xăng, dầu Diezel và 30.000l dầu hỏa để điều động khi cần.

Anh Khoa
.
.