Công an Hà Tĩnh khắc phục hậu quả mưa lũ và ứng phó bão số 7

Thứ Hai, 17/10/2016, 11:30
Công an Hà Tĩnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, làm tốt công tác “bốn tại chỗ” chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ kéo dài và ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 7.


Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo đội CSGT phân luồng không để một số phương tiện đi vào khu vực tuyến đường bị ngập nặng và hướng dẫn các phương tiện đi lại an toàn.

Tại địa bàn P. Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh do mưa lũ kéo dài đã làm cho bèo tây trôi mắc kẹt tại Cầu Đông, khiến cho khu vực xung quanh bị ngập cục bộ, Công an thành phố đã huy động một ca nô chuyên dụng, 2 xe bán tải Cảnh sát giao thông và hàng chục CBCS phối hợp với quần chúng nhân dân trục vớt bèo tây, khơi thông dòng chảy, không để tình trạng ngập úng xảy ra.

Ở một vài nơi khác, sau khi nước lũ rút, Công an thành phố chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan và quần chúng nhân dân tiến hành dọn dẹp, làm vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa lũ kéo dài gây ra và chuẩn bị các phương án đối phó với cơn bão Sarika sắp đổ bộ vào khu vực miền Trung.

Dự báo tình hình mưa bão ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, kéo dài và đặc biệt là sáng ngày 17/10, BCH PCTT và TKCN công trình thủy lợi Kẻ Gỗ - Bộc Nguyên tiến hành xả tràn hồ chứa nước Kẻ Gỗ, do đó khu vực hạ du, trong đó có TP. Hà Tĩnh có khả năng bị ngập lụt trên diện rộng; Công an thành phố đã chủ động chuẩn bị tinh thần ứng phó; huy động 100 % quân số ứng trực sẵn sàng làm nhiệm vụ; quán triệt tới tận CBCS nêu cao tinh thần, trách nhiệm phòng, chống lụt bão; huy động tối đa các phương tiện tham gia phòng chống thiên tai.

Đồng thời phát huy tinh thần “bốn tại chỗ: chỉ huy - lực lượng - phương tiện - hậu cần tại chỗ”, Công an thành phố luôn chủ động trong mọi tình huống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Tại huyện Thạch Hà

Mưa lớn trong những ngày qua đã gây ngập lụt nghiêm trọng trên địa bàn huyện Thạch Hà. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù nước lũ đang xuống, nhưng nhiều nhà dân trên địa bàn huyện Thạch Hà vẫn ngập sâu trong nước.

Lãnh đạo đơn vị kiểm tra, nắm tình hình diễn biến lụt bão tại xã Thạch Vĩnh.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thành huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn huy động tối đa lực lượng, phương tiện, phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai công tác phòng chống lụt bão; chủ động nắm chắc mọi tình hình, diễn biến bão, lụt để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra trên các tuyến giao thông để hướng dẫn, giúp đỡ người tham gia giao thông trên các tuyến đường, nhất là các tuyến bị ngập lụt…

Song song với việc chủ động triển khai công tác phòng chống lụt bão, Công an huyện Thạch Hà cũng nỗ lực hỗ trợ khẩn cấp về vật chất cho nhiều hộ dân ở những nơi bị ngập lụt nặng, bị chia cắt, cô lập.

Hỗ trợ khẩn cấp hơn 100 thùng mì tôm và nước uống cho người dân ở những nơi bị ngập nặng.

Lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã tiến hành hỗ trợ khẩn cấp hơn 100 thùng mì tôm và nước uống cho người dân ở những nơi bị ngập nặng như ở Thạch Đài, Thạch Vĩnh…

Bằng sự chủ động trong công tác xây dựng phương án, cũng như sự chuẩn bị khá chu đáo về lực lượng và phương tiện, Công an huyện Thạch Hà đang nỗ lực chủ động ứng phó với mọi tình huống để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

Cao Cường - Dương Huy
.
.