Công an Thừa Thiên Huế tri ân gia đình chính sách, người có công

Thứ Bảy, 27/07/2019, 13:20
Sáng 27-7, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (XNC) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với trường Đại học (ĐH) Y dược Huế tổ chức hoạt động thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 120 người dân là thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng ở xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019).

Từ sáng sớm, đông đảo người dân địa phương đã có mặt tại trụ sở Trạm y tế xã Thượng Lộ chờ đợi đến lượt khám bệnh. Được CBCS Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hướng dẫn, viết vào phiếu khám bệnh để các y, bác sĩ trường Đại học Y dược Huế kiểm tra sức khỏe, bà Hồ Thị Cứu (55 tuổi, trú ở thôn Cha Măng, xã Thượng Lộ) cho biết: “Là hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, con cái lại bị di nhiễm chất độc da cam nên bản thân tôi ít khi có điều kiện đến Bệnh viện khám bệnh. 

Y, bác sĩ trường ĐH Y dược Huế tiến hành khám bệnh cho người dân ở xã Thượng Lộ.

Các CBCS phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giúp đỡ cụ bà đi lại khó khăn đến bàn viết phiếu khám bệnh.

Được các CBCS Công an dìu đến bàn khám bệnh, bà Hồ Thị Nưm ở thôn Ria Hố, xã Thượng Lộ không giấu được sự xúc động. Bà Nưm cho biết: “Do tuổi cao nên sức khỏe không còn được như trước nữa khi tay chân hay nhức mỏi, mắt mờ và đi đứng đều khó khăn. Vì thế hôm nay tôi rất phấn khởi khi được các bác sĩ trong đoàn công tác khám bệnh và cấp phát thuốc”.

Cán bộ phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế giúp viết phiếu khám bệnh cho người cao tuổi.

Theo PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Khoa Hùng, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Y dược Huế, thực hiện kế hoạch phối hợp với Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khám bệnh nhân đạo tại địa bàn xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông, nhà trường đã huy động gần 20 y, bác sĩ, cán bộ y tế về cơ sở để tiến hành khám bệnh, tư vấn sức khỏe thuộc các chuyên ngành nội tổng quát, ngoại tổng quát, ung bướu, sàng lọc siêu âm tổng quát, đo điện tâm đồ, xét nghiệm đường máu (test nhanh) và kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí.

Bác sĩ trường ĐH Y dược Huế siêu âm cho một phụ nữ ở Cha Măng, xã Thượng Lộ.

Tận tình hướng dẫn người dân dùng thuốc đúng theo đơn của bác sĩ.

Công đoạn chuẩn bị thuốc để cấp phát miễn phí cho người dân.

Cũng trong dịp này, Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế còn tuyên truyền pháp luật XNC, cấp hộ chiếu và giấy thông hành cho các gia đình chính sách và người dân ở địa bàn huyện Nam Đông. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với trường ĐH Y dược Huế đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo tại xã Hương Phú và Thượng Quảng của huyện Nam Đông.

Lãnh đạo phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng xe đạp cho học sinh ở huyện Nam Đông.

CBCS Công an ân cần dìu cụ ông vào khám bệnh.

Thiếu tá Nguyễn Thị Xuân Huệ, Trưởng phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, hoạt động phối hợp thăm khám, cấp thuốc miễn phí và trao tặng quà cho gia đình chính sách, người có công ở huyện Nam Đông là việc làm thiết thực, thể hiện đạo lý cao đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Ngoài trao tặng quà cho người dân, đơn vị còn trao tặng nhiều xe đạp cho con em CBCS Công an huyện Nam Đông có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em vững bước đến trường khi năm học mới sắp bắt đầu.


Anh Khoa
.
.