Công an TP Đà Nẵng tăng cường công tác đảm bảo TTATGT

Thứ Tư, 21/11/2018, 17:54

Chiều 21-11, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chủ trì hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng trên các tuyến giao thông từ nay đến sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.


Theo kế hoạch, từ ngày 22-11 đến ngày 15-2-2019, các đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng sẽ triển khai tối đa lực lượng, phương tiện và thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để thực hiện trong công tác nhằm bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng (TTCC) trên lĩnh vực giao thông.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên yêu cầu tăng cường đảm bảo TTATGT từ nay đến Tết Nguyên đán

Lực lượng CSGT giữ vai trò chủ lực trong việc xử lý các vi phạm diễn ra thường xuyên trên các tuyến giao như đua xe, vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải, xe khách đón trả khách không đúng nơi quy định, vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn … 

Các đơn vị nghiệp vụ phải phối hợp với lực lượng CSGT triển khai các kế hoạch, chuyên đề đấu tranh phòng chống các loại tội phạm như cướp, cướp giật, trộm cắp, đánh bạc; buôn bán vận chuyển ma túy, pháo nổ, chất nổ, vũ khí trái phép; các hành vi buôn lậu hoạt động trên các tuyến giao thông.

Lực lượng CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên các tuyến giao thông

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên lưu ý lực lượng CSGT phải xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm luật giao thông, kể cả đối với du khách và người nước ngoài. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải thể hiện tinh thần phụng sự nhân dân, có thái độ ứng xử đúng mực, không để nhân dân, du khách than phiền hoặc gây trở ngại cho hoạt động của lực lượng Công an.

CBCS thực hiện nhiệm vụ được yêu cầu phải nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ
Bên cạnh đó, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu CBCS phải giữ vững tư tưởng chính trị, lễ tiết, tác phong, kỷ cương, kỷ luật theo Điều lệnh CAND khi thực hiện nhiệm vụ cũng như trong giao tiếp với nhân dân. Lãnh đại các đơn vị phải theo dõi, kịp thời biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có nhiều thành tích, những tấm gương người tốt, việc tốt trong tuyên truyền, đảm bảo TTATGT, phòng chống tội phạm, gắn với các phong trào thi đua và các cuộc vận động đang thực hiện trong lực lượng CAND. 
Thân Lai
.
.