Công an TP Cần Thơ giúp dân ứng phó với triều cường cao kỷ lục

Thứ Sáu, 12/10/2018, 18:08
Những ngày qua, tại TP Cần Thơ, triều cường ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng chủ động có mặt trên các tuyến giao thông trọng điểm điều tiết, phân luồng, hỗ trợ người dân đi lại thuận tiện. Đội cứu nạn cứu hộ Công an TP Cần Thơ ứng trực tại các tuyến đê xung yếu, kịp thời gia cố khi triều cường lên nhanh.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN TP Cần Thơ, trong những ngày qua, mực nước đỉnh triều trên các sông rạch tiếp tục lên cao và vượt mức lịch sử 0,08 m, gây ngập nhiều tuyến đường trong nội ô. 

Nước dâng cao làm đảo lộn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đi lại của người dân và các hộ kinh doanh. Đợt triều cường diễn ra khoảng 2 giờ đồng hồ nhưng đúng vào giờ cao điểm buổi sáng và chiều, phụ huynh đưa con đi học, công nhân viên đi làm nên việc đi lại rất khó khăn. 

Tại các giao lộ đường Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh, tuyến đường CMT8, Trần Quang Diệu, 30/4, Xô Viết Nghệ Tĩnh.. thường xuyên xảy ra ùn tắc. Trong suốt những ngày qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng… được huy động tối đa làm nhiệm vụ.

Lực lượng Cảnh sát giao thông và trật tự luôn kịp thời có mặt tại các giao lộ, các điểm ngập sâu để phân tuyến, phân luồng, điều tiết giao thông và làm nhiệm vụ cứu hộ xe ngập nước. 

Lực lượng Công an túc trực, hỗ trợ người dân trong những ngày ngập nước. 

Thượng tá Lê Vũ Tiến, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ cho biết: “Cảnh sát giao thông phối hợp Cảnh sát trật tự, Công an quận Ninh Kiều chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường lực lượng phương tiện điều tiết phân luồng giao thông nhất là tại các giao lộ, tuyến đường bị ngập nặng. Lực lượng tổ chức ứng trực sẵn sàng có mặt tại các giờ cao điểm triều cường, thực hiện cứu hộ phương tiện bị tắt máy”. Qua thực hiện kế hoạch, tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ rất cao, không ngại khó, ngại khổ làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông an toàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Người dân tham gia giao thông dễ dàng bắt gặp hình Cảnh sát giao thông, trật tự đứng giữa nơi ngập nước điều khiển, phân luồng giao thông. Giúp người dân di chuyển xe tắt máy hoặc gặp sự cố qua tuyến đường ngập nước. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh, bày tỏ xúc động về Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động… trong những ngày thành phố ngập nặng vì triều cường. Họ cảm nhận và chia sẻ những khó khăn vất vả của lực lượng Công an làm nhiệm vụ. 

Người dùng mạng chia sẻ những hình ảnh xúc động của cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ trên đường. 

“Tôi cũng như người dân thành phố, dù ngập nước đi lại khó khăn nhưng thấy các anh Cảnh sát giao thông kịp thời có mặt trên các tuyến đường, lội nước giúp người dân nên rất cảm phục”, anh Đỗ Quốc Trung (ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) nói.     

Tại các tuyến đê bao xung yếu thuộc Cồn Khương, Cồn Sơn khu vực sông Hậu, trong suốt nhiều ngày qua, lực lượng Cứu hộ cứu nạn Công an thành phố luôn trong tư thế sẵn sàng, giúp người dân gia cố lại đê bao, bảo vệ các tuyến đê xung yếu. 

Lực lượng Công an gia cố bờ bao tại Cồn Khương. 

“Suốt hai ngày hôm nay, tôi cùng với hàng chục anh em đội cứu hộ cứu nạn có mặt tại Cồn Khương để gia cố đắp lại bờ bao bị vỡ. Triều cường dâng lên quá nhanh nên công việc gia cố gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều anh em trầm mình hàng giờ dưới nước, dù lạnh nhưng ai cũng gắng sức vì sợ nước tràn vào gây thiệt hại lớn cho người dân. Hiện tại, chúng tôi đang túc trực giữ nhiều ao cá nuôi, nhà cửa, vườn cây ăn trái của người dân”, hạ sĩ Nguyễn Hữu Lộc, Đội cứu nạn cứu hộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH bày tỏ.

Phan Tại – Như Anh
.
.