Hàng trăm ha lúa, vườn cây ăn trái ảnh hưởng do triều cường

Thứ Năm, 11/10/2018, 17:05
Những ngày qua, mực nước triều cường trên các sông rạch ở TP Cần Thơ lên nhanh và đã vượt mức lịch sử 0,08m, gây ngập nhiều tuyến đường trong nội ô của của thành phố.

Ngày 11-10, Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Cần Thơ, triều cường lên nhanh đã làm vỡ bờ bao, gây ngập úng hàng trăm héc ta lúa, hoa màu và vườn cây ăn trái của người dân. 

Lũ kết hợp với triều cường đã làm 7 bờ bao của Cần Thơ bị vỡ, gây ngập nhà cửa, vườn cây ăn trái và hoa màu của người dân. Có khoảng 444 héc ta vườn cây ăn trái bị ảnh hưởng, hơn 160 héc ta lúa bị ngập và đổ ngã và 24 héc ta rau màu bị ảnh hưởng. 

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở NN-PTNT TP Cần Thơ cho biết, triều cường ở mức cao hơn so với đỉnh triều các năm trở lại đây, trong các ngày tới nếu như triều cường dâng cao mà kết hợp với mưa thì sẽ còn ngập sâu.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố cũng đã yêu cầu các địa phương sẵn sàng các phương án ứng phó với lũ từ bố trí lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện đối với các khu vực ngập sâu, có nguy cơ vỡ đê bao gây ngập trên diện rộng; triển khai phương án đảm bảo an toàn các khu dân cư và sản xuất nông nghiệp.

Ngày thứ 5 liên tiếp, Cần Thơ ngập nặng do triều cường. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn Cần Thơ, sau đạt khi triều cường đạt đỉnh, đến thời điểm này đã xuống nhưng vẫn trên mức báo động 3 cho đến hết ngày 14-10. Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều trong ngày vào lúc sáng sớm 7 - 8h và chiều tối 18 - 19h.

Tại Vĩnh Long, triều cường đầu tháng 9 AL gây thiệt hại gần 3,4 tỷ đồng. 831 héc ta lúa và vườn cây ăn trái trên 1.000 héc ta, diện tích rau, màu 41 héc ta bị ảnh hưởng. 145 bờ bao bị tràn, 31 tuyến bị vỡ với chiều dài gần 700 m, 55 đập bị tràn và 31 đập bị vỡ, hơn 3.187 nhà ở bị ngập cùng nhiều diện tích nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng. 

Như Anh
.
.
.