Đê bao vỡ trận, Công an Cần Thơ giúp dân chống triều cường

Thứ Ba, 09/10/2018, 19:40
Nước lũ dâng cao kết hợp với triều cường đã khiến nhiều tuyến đê bao của TP Cần Thơ "vỡ trận". Người dân phải khẩn cấp di dời đến nơi an toàn. Công an TP Cần Thơ tăng cường CBCS hỗ trợ người dân khắc phục, đắp lại các tuyến đê bao xung yếu…

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đỉnh triều cao nhất trong đợt triều cường này tại trạm Cần Thơ có khả năng lên mức 2,20 - 2,25 m (trên mức báo động III từ 0,30 - 0,35 m). Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày là lúc 6h – 8h và 17h – 19h. 

Mực nước sẽ tiếp tục lên và đạt mức cao nhất vào ngày 10 và 11-10. Nguy cơ xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp và mất an toàn đê bao tại tỉnh thuộc vùng ĐBSCL, đặc biệt là TP Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Long An, Vĩnh Long…

Triều cường "uy hiếp" nội ô TP Cần Thơ.

Triều cường xuất hiện đã gây ngập nhiều tuyến đường nội ô thành phố và các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ, gây xáo trộn cho cuộc sống và sinh hoạt của người dân. Tại quận Ninh Kiều, các tuyến đường như: Mậu Thân, 30-4, Lý Tự Trọng, Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo… nước lên cao tràn vào nhà dân, đặc biệt là các tuyến đường ở gần bờ sông tình trạng ngập khá nghiêm trọng. 

CBCS Công an TP Cần Thơ cùng nhân dân gia cố đê bao.

Vai ngày 8 và 9-10, tại khu vực cồn Khương (thuộc khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) nước từ sông Hậu đã tràn qua bờ đê bao vào gây ngập nhà cửa, vườn cây của hơn 20 hộ dân.

Trước tình trạng triều cường tiếp tục dâng cao, Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo Công an quận Ninh Kiều, Công an phường Cái Khế, Cảnh sát PCCC - CNCH Công an TP Cần Thơ, huy động gần 100 lượt CBCS phối hợp cùng chính quyền địa phương, lực lượng quân sự và người dân gia cố lại những đoạn đê xung yếu của khu vực cồn Khương (phường Cái Khế).

Hỗ trợ người dân khi xe bị ngập nước, chết máy.
Phân luồng điều tiết giao thông tại những nơi ngập sâu.

CBCS đã dùng tre đóng cừ cũng như múc đất cho vào bao tải tấn lại những đoạn đê bao bị vỡ trước đó. Đồng thời, đắp lại đoạn đê bị vỡ nhiều người dân còn tổ chức gia cố nhiều vị trí xung yếu khác. 

Trước tình trạng ngập nặng và để đảm bảo ATGT, không gây ùn tắc giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Cần Thơ đã huy động lực lượng điều tiết, thông luồng tại các điểm giao thông bị ngập sâu. Kịp thời hỗ trợ người dân khi gặp sự cố...

Hình ảnh CBCS Công an TP Cần Thơ giúp dân đắp đê chống triều cường:



Trần Lĩnh - Trung Phạm (Ảnh - Video)
.
.