Công an Sóc Trăng mở các lớp tập huấn kỹ năng cho học sinh

Thứ Năm, 06/06/2019, 13:20
Ngày 6-6, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Công tác gia đình và trẻ em Công an tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức buổi sinh hoạt tập huấn chuyên đề “Nâng cao kiến thức phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em” cho gần 350 cháu là con em cán bộ, chiến sĩ trong Công an tỉnh Sóc Trăng ở đội tuổi từ 7 - 18.


Thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: “Tình trạng xâm hại tình dục trẻ em trong thời gian qua rất đáng báo động. Vì thế, chúng tôi  tổ chức lớp tập huấn với mục đích ngăn ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp trẻ em bị bạo lực, bị xâm hại tình dục. Đồng thời nâng cao hiểu biết cho các cháu về kỹ năng tự bảo vệ mình, biết đấu tranh chống lại những hành vi xâm hại đến bản thân mình, giúp các cháu tự tin hơn trong cuộc sống”.

Nội dung của lớp tập huấn bao gồm kiến thức về giới, cách nhận diện kẻ xấu, tác hại của bạo lực, của việc xâm hại tình dục, cách đối phó, bảo vệ bàn thân không bị bạo lực, không bị xâm hại tình dục. Lớp do chuyên gia đến từ TP Hồ Chí Minh phụ trách.

Cũng trong ngày này, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy – Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Trung tâm Toán trí tuệ Superbrain tại Sóc  Trăng tổ chức buổi tập huấn, hướng dẫn cho gần 100 học sinh của trung tâm về công tác PCCC-CNCH.

Hào hứng với lớp kỹ năng PCCC.
Thực hành kỹ năng sử dụng bình chữa cháy.

Thiếu tá Nguyễn Văn Út, Phó Đội trưởng (Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an an tỉnh Sóc Trăng) cho biết, lớp tập huấn này chủ yếu giới thiệu cho các cháu học sinh về các trang thiết bị, phương tiện, chức năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của của đơn vị.

Đồng thời hướng dẫn các em một số kiến thức về công tác PCCC cơ bản trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày, các kỹ năng cơ bản khi xảy ra cháy nổ và tập huấn cho các em thực hành sử dụng bình chữa cháy. Qua lớp tập huấn này sẽ góp phần nâng cao kiến thức cũng như ý thức của các em trong PCCC.

Cao Xuân Lương
.
.