Công an Hải Phòng bám sát địa bàn phòng chống COVID-19

Thứ Bảy, 21/03/2020, 15:17
Công an TP Hải Phòng đã chủ động bám sát địa bàn phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây lan dịch COVID-19.

Trong khi đại dịch COVID-19, diễn biến ngày càng phức tạp, Công an TP Hải Phòng đã phát huy vai trò của mình trong việc chủ động bám sát địa bàn, nắm bắt các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh, để phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây lan. Đồng thời triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm cách ly và cơ sở lưu trú giúp nhân dân ổn định tâm lý…

Cùng với việc tuyên truyền hướng dẫn cho nhân dân biện pháp phòng chống dịch bệnh, lực lượng Cảnh sát khu vực còn tăng cường nắm hộ, nắm người, nhất là gia đình có người thân học tập, lao động tại các quốc gia có dịch, hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh…
Công an phường Cát Dài, quận Lê Chân thăm hỏi, động viên giúp gia đình bị cách ly ổn định tâm lý.
Công an TP Hải Phòng phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung.
Đáng chú ý, tại sân bay Cát Bi – được xem là tuyến đầu phòng chống dịch, CBCS Phòng Quản lý xuất nhập cảnh luôn phải “căng mình” kiểm tra chặt chẽ để bảo đảm không sót, lọt trường hợp sử dụng hộ chiếu, giấy tờ giả và những người đến từ vùng dịch.
Đối với các cơ sở kinh doanh tập trung đông người, Công an TP Hải Phòng kiểm tra việc chấp hành dừng hoạt động nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh.
Các đơn vị trong Công an TP Hải Phòng chủ động sát khuẩn, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang cho người dân trước khi vào trụ sở giải quyết thủ tục hành chính .
Việc kiểm tra y tế cũng như thực hiện các biện pháp phòng tránh lây lan dịch bệnh được thực hiện hết sức nghiêm ngặt tại Trại tam giam.
Văn Huy
.
.