Công an Hải Phòng thông báo về đối tượng ăn xin mặt đen

Thứ Sáu, 06/12/2019, 17:05
Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã có thông báo đề nghị thông tin rộng rãi đến nhân dân, chủ động phát hiện và thông tin cho cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý đối tượng “ăn xin mặt đen”...

Ngày 6 - 12, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã có thông báo gửi đến Công an các xã, thị trấn và cơ quan truyền thông địa phương đề nghị thông tin rộng rãi đến nhân dân, chủ động phát hiện và thông tin cho cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn, xử lý đối tượng “ăn xin mặt đen” đang được dư luận quan tâm lo lắng.

Theo nội dung thông báo, trong thời gian qua trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và nhiều địa phương khác xuất hiện đối tượng ăn xin có trang phục và hành động kỳ dị.

 Cụ thể, đối tượng khoảng 40 tuổi, cao 1m65, mặc quần áo, đi ủng, đội mũ đều màu đen, mặt mũi cũng bôi đen, người hôi thối, tay cầm theo 2 chiếc đầu gà, 1 chiếc xúc xích và chiếc đĩa nhựa đi xin tiền.

Công an ra thông báo sau khi có thông tin xuất hiện đối tượng ăn xin kỳ dị trên địa bàn .

Hành động của đối tượng được thông báo của cơ quan Công an miêu tả, thường tiếp cận các cửa hàng ít người, nằm dọc trên các tuyến đường chính để xin tiền. Khi vào bên trong cửa hàng không nói năng gì, nếu chủ nhà không cho thì đối tượng sẽ ngồi lại gây tâm lý hoảng sợ.

Cơ quan Công an huyện Thủy Nguyên đề nghị Công an các xã, thị trấn và nhân dân, nếu phát hiện đối tượng có đặc điểm trên thông báo cho Đội Cảnh sát hình sự số điện thoại: 0225.3874.170, hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp giải quyết.

Trao đổi với phóng viên, đại diện lãnh Công an các quận huyện khác trên địa bàn TP Hải Phòng như Đồ Sơn, Ngô Quyền, Vĩnh Bảo cho biết có biết thông tin người dân trên địa bàn chia sẻ trên mạng xã hội về việc xuất hiện “ăn mày mặt đen”. Tuy nhiên đến thời điểm này các đơn vị chưa nhận được phản ánh trực tiếp nào của người dân.

 Nếu có đối tượng như trên xuất hiện trên địa bàn, cơ quan Công an sẽ cử cán bộ, chiến sỹ nắm bắt có biện pháp ngăn chặn và xử lý.

V. Huy
.
.
.