Công an Hải Phòng bác thông tin “ép cung” sinh viên ĐH Hàng Hải

Thứ Bảy, 30/11/2019, 10:46
Đây là một vụ việc rất đơn giản, cơ quan Công an cho biết chỉ tiến hành tạm giữ hành chính nhằm làm rõ việc xô xát trước đó và cũng để nhắc nhở các sinh viên là chính…

Cụ thể vào ngày 25-11, Công an phường Kênh Dương nhận được tin trình báo của em Vũ Ngọc Thái, sinh 2001, ở phường Đông Hải 1, quận Hải An, là sinh viên trường ĐH Hàng Hải về việc sáng cùng ngày, trong thời gian học lớp Giáo dục quốc phòng tại trường, Thái phát hiện bạn học cùng trường là Trần Xuân Cường, có hành vi trộm cắp 200 nghìn đồng của một bạn học khác. Do đã báo việc này cho người bị mất tiền biết nên dẫn đến việc giữa Cường và Thái xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó giữa 2 người đã xảy ra xô xát, thậm chí Cường còn gọi thêm bạn là Vũ Ngọc Tân Vương, SN 2001, cùng là sinh viên trong trường đến gây sự, đánh nhau với Thái… Do lo sợ bị Cường và Vương đánh nên Thái đến Công an phường trình báo, đề nghị có biện pháp ngăn chặn, phòng ngừa.

Sinh viên Vũ Ngọc Tân Vương đang được kiểm tra sức khỏe.

Theo đó Công an phường Kênh Dương đã tiến hành lập hồ sơ xác minh giải quyết và đến sáng 26-11, đã triệu tập được Vương lên trụ sở để xác minh làm rõ. Tại đây, Vương thừa nhận hành vi cùng với Cường đánh nhau, xâm hại sức khỏe đối với Thái.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, đến chiều ngày 26-11, Cường lại có hành vi gây sự đánh Vũ Hữu Luân, SN 2001, là sinh viên cùng lớp, chỉ vì lý do Luân đã can ngăn việc mình đánh Thái hôm trước.

Ngay sau nhận được tin báo, Công an phương Kênh Dương phát hiện Trần Xuân Cường đang trong quán internet ở gần trường nên đã tiến hành triệu tập lên trụ để xác minh làm rõ. Cương cũng đã thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản, đe dọa và đánh nhau xâm hại sức khỏe người khác, với lý sợ bị các bạn báo sự việc vi phạm của mình lên Ban giám hiệu nhà trường.

Quá trình xảy ra xô xát Cường, Vương, Thái chỉ bị xây xước nhẹ ngoài da, nhưng để có căn cứ giải quyết vụ việc đánh nhau xâm hại sức khỏe, sáng 27-11, trong thời gian tạm giữ hành chính, Công an phường đã chủ động đưa Cường và Vương đi khám thương tích. Trong lúc đang chờ kết quả, Vương bất ngờ bị nôn ọe, kêu đau đầu và gia đình yêu cầu cho Vương nhập viện.

Lý giải về tình trạng sức khỏe của Vương, đại diện lãnh đạo Công an phường Kênh Dương cho biết do quá trình xô xát, đánh nhau, Cường và Vương có bị xây xước ngoài da. Do chưa có quan điểm rõ ràng nên cơ quan Công an đã đưa Vương, Cường đi khám thương tích.

Theo bà Phạm Thị Huyền, là mẹ của em Trần Xuân Cường, sau khi được cơ quan Công an đã thông báo về hành vi vi phạm pháp luật của con mình, bà Huyền đã có mặt tại trụ sở Công an phường Kênh Dương đến tận khi Cường và Vương được đưa đi khám thương tích. Trong suốt khoảng thời gian trên, bà Huyền khẳng định không có việc cơ quan công an đánh đập hay ép cung gì.

Bản thân sinh viên Trần Xuân Cường cũng khẳng định trong thời gian tạm giữ hành chính tại Công an phường Kênh Dương, em không bị đánh đập hay ép buộc gì. Tuy nhiên sau đó có thông tin cho rằng trong thời gian tạm giữ tại cơ quan công an, 1 trong 2 sinh viên bị đánh đập, ép cung là hoàn toàn không có căn cứ.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Công an phường Kênh Dương đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Trần Xuân Cường về hành vi trộm cắp tài sản và yêu cầu bồi thường số tiền 200 nghìn cho người bị hại. Để đảm bảo khách quan, Công an phường Kênh Dương sau đó đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Công an quận Lê Chân thụ lý giải quyết.

V. Huy
.
.
.