Công an Đồng Tháp tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”

Thứ Tư, 01/07/2020, 10:51
Công an Đồng Tháp được tặng 2 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 3 Cờ thi đua Bộ Công an. Ghi nhận những thành tích trong 5 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 49 tập thể và 116 cá nhân.

Ngày 1/7, Công an Đồng Tháp tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2015 – 2020.  

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc”, được Công an Đồng Tháp gắn chặt chẽ với các phong trào hành động, xây dựng các chương trình, kế hoạch, mục tiêu, nội dung thi đua cụ thể. Qua phong trào đã tạo khí thế, động lực cho cán bộ chiến sĩ ra sức thi đua lập nên nhiều chiến công xuất sắc trên các lĩnh vực công tác, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Giao lưu các điển hình tiên tiến tại hội nghị. 

Qua 5 năm triển khai thực hiện, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”, đã đạt được những kết quả rất quan trọng, sức lan tỏa đều khắp ở các đơn vị, địa phương, thể hiện quy mô tổ chức qua việc thực hiện các phong trào thi đua trong Công an các đơn vị, địa phương đồng bộ, sôi nổi, rộng khắp. 

Qua đó, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân, quần chúng điển hình, góp phần đẩy lùi tội phạm, các tệ nạn xã hội, tiêu cực, tham nhũng, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân. Kết quả đó đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn.

Đại tá Nguyễn Văn Hiểu - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp, phát biểu tại hội nghị.

Công an tỉnh luôn đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, liên tục mở nhiều đợt ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm, giải quyết tệ nạn xã hội ở các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, không để hình thành băng nhóm tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia; không để tội phạm lộng hành gây bức xúc trong nhân dân; không để tội phạm “tín dụng đen” và các hình thức cờ bạc trá hình “game bắn cá” tái hoạt động; tạo chuyển biến tích cực về trật tự, an toàn xã hội, phạm pháp hình sự được kiềm chế, kéo giảm.

Trao khen cho các điển hình tiên tiến. 

Với những thành tích đạt được, Công an Đồng Tháp đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh ghi nhận và tặng thưởng nhiều hình thức khen thưởng cao quý. 

Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”, hàng năm, Công an Đồng Tháp được tặng 2 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 3 Cờ thi đua Bộ Công an. Ghi nhận những thành tích trong 5 năm qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân. Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 49 tập thể và 116 cá nhân.

Thanh Phong
.
.