Công an Đắk Nông thực hiện "4 cùng" với nhân dân

Thứ Ba, 06/10/2020, 16:10
Nằm trong chuỗi các hoạt động phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại địa bàn huyện Đắk Song, tối 5/10, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó tại địa bàn xã Trường Xuân, huyện Đắk Song.

Đại tá Hồ Văn Mười - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh  và lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Song đã đến dự.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Đắk Song và đại diện chính quyền địa phương giao lưu, uống rượu cần cùng người dân tại đợt phát động.

Tại Trường THCS Trần Trưng Vương, mặc dù dưới tiết trời mưa, nhưng rất đông người dân đã đến tham gia chương trình đêm giao lưu.

Tại đây, người dân địa phương và các cháu thiếu nhi đã được các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh tuyên truyền một số nội dung chuyên đề, kiến thức  pháp luật về phòng, chống các loại tội phạm ma túy, tội phạm trộm cắp tài sản, các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, bảo vệ rừng, tội phạm tính dụng đen, cho vay lãi nặng ..; Tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao với người dân địa phương.

Nhân dịp này, Đại tá Hồ Văn Mười cùng các đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000.đ cho các cháu học sinh nghèo vượt khó tại địa phương.

Sau các tiết mục văn nghệ, giao lưu, tuyên truyền pháp luật, và tặng quà, lãnh đạo Công an tỉnh, Công an huyện Đắk Song, đại diện chính quyền địa phương cùng CBCS và người dân  đã tổ chức đốt lửa trại, tạo không vui tươi, đầm ấm, gắn kết tình quân dân giữa người dân, chính quyền địa phương và lực lượng Công an. Đêm giao lưu đã để lại những ấn tượng, dư âm và  tình cảm tốt đẹp  trong lòng người dân về hình ảnh người chiến sĩ CAND vì dân phục phục vụ.

CBCS giúp dân sửa chữa đường.

Cùng với các hoạt động truyên truyền pháp luật, trước đó, sáng cùng ngày, hàng chục CBCS thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh, Công an huyện Đắk Song đã tổ chức các hoạt động hành quân dã ngoại, lao động giúp dân tại địa phương.

Tại địa bàn thôn 8, xã Trường  Xuân, các CBCS đã tổ chức lao động dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, sửa chữa đường sá giúp bà con nhân dân, tổ chức động viên, thăm hỏi, giúp đỡ các đối tượng gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các CBCS đã tổ chức hành quân dã ngoại, tuần tra kiểm soát, gọi hỏi răn đe, giáo dục các đối tượng từng có tiền án, tiền sự trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, các âm mưu phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm. Từ đó, giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Theo Thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song, xác định Trường Xuân là một trong những xã có tình hình ANTT diễn biến khá phức tạp. Trong đó, nổi lên là hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội như ma túy, trộm cắp tài sản, tính dụng đen, cho vay lãi nặng, mua bán lấn chiếm, tranh chấp đất rừng trái phép.

Trước tình hình trên, Đảng ủy, lãnh đạo công an tỉnh đã quyết định chọn Trường Xuân làm xã điểm phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ trong năm 2020. Theo kế hoạch, đợt phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Trường Xuân sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 5 đến ngày 8/10.

Trong đợt này, Công an tỉnh đã tập trung huy động lực lượng, phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 500 lượt  người dân, trao tặng 700 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tổ chức sửa chữa nhà, làm đường giao thông nông thôn...

Qua đó nhằm tạo sự đoàn kết,  gắn bó giữa người dân với lực lượng Công an,  huy động sức mạnh của toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ, góp phần  củng cố xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương.

Bá Hiển - Thái Bình- Minh Quỳnh
.
.