Công an Đà Nẵng phải đi đầu thực hiện mục tiêu “4 an”

Thứ Năm, 05/01/2017, 15:50
Sáng 5-1, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai chương trình công tác năm 2017. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn- Thứ trưởng Bộ Công an và ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP đã dự và chỉ đạo Hội nghị.

 

Năm 2016, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội; chủ động phân tích, dự báo tình hình, tham mưu, đề xuất cấp uỷ, chính quyền địa phương các giải pháp đảm bảo ANTT, gắn kết chặt chẽ với phát triển xã hội. 

Qua đó, kiểm soát được tình hình tội phạm, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao, trật tự ATGT, trật tự đô thị được đảm bảo, công tác quản lý nhà nước về ANTT và cải cách hành chính tiếp tục chuyển biến tích cực, công tác xây dựng phong trào Toàn dân Bảo vệ ANTQ tiếp tục được nâng cao về chất lượng, hiệu quả...Trong năm 2016, có 562 lượt CBCS, 299 lượt tập thể trong Công an TP được các cấp khen thưởng; tập thể Công an TP vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2016.

Đại tá Lê Thanh Hải- Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng đánh giá tình hình ANTT trên địa bàn TP vẫn còn tiềm ẩn phức tạp. Năm 2017, Công an TP sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu, chương trình công tác đã đề ra; đồng thời thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, chỉ đạo của Bộ Công an và  Thành uỷ, UBND TP về công tác đảm bảo ANTT...

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã thay mặt lãnh đạo Bộ Công an trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc cấp cơ sở cho 3 tập thể thuộc Công an TP là Phòng Tham mưu, Phòng Cảnh sát Kinh tế và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II. Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ cũng đã trao tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể khác có thành tích xuất sắc...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Công an TP đã đạt được trong năm 2016, đặc biệt là tỷ lệ điều tra phá án đạt 81,5%, cao hơn mặt bằng chung của các địa phương trong toàn quốc. 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thời gian tới, Công an TP tiếp tục khắc phục những mặt còn hạn chế với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, nỗ lực vượt qua những thách thức, khó khăn để tiếp tục hoàn thành tốt 8 nhiệm vụ trọng tâm về đảm bảo ANTT trong năm 2017, bao gồm đảm bảo an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 và tập trung đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm núp bóng doanh nghiệp; đảm bảo ANTT, giữ gìn TTATG để nhân dân TP vui xuân đón Tết Đinh Dậu 2017.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu công an thành phố bám sát địa bàn, phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra, hướng dẫn, phòng ngừa công tác PCCC, ngăn chặn tối đa hiểm hoạ từ hỏa hoạn và sẵng sàng phương tiện, con người xử lý kịp thời, hạn chế hậu quả nghiêm trọng khi sự cố xảy ra. Thứ trưởng cũng lưu ý phải làm tốt công tác quản lý cán bộ và công tác xây dựng lực lượng. Việc bố trí, điều động cán bộ phải phù hợp với tố chất, năng lực, sở trường để CBCS yên tâm và phát huy năng lực, nâng cao hiệu quả công tác.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng Cờ của Bộ Công an cho 3 tập thể tiêu biểu 
4 tập thể khác cũng được Chủ tịch UBND TP tặng Cờ thi đua

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của lực lượng Công an trong việc xây dựng và thực hiện mục tiêu “4 An” mà lãnh đạo TP Đà Nẵng đã đặt ra. Trong mục tiêu "4 an", thì đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông là nhiệm vụ thường xuyên, hàng đầu của lực lượng Công an. Đến mục tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm thì trách nhiệm của Cảnh sát môi trường cũng phải đi đầu. Vì vậy, mỗi CBCS phải có ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ của mình với tinh thần cao nhất, góp phần xây dựng TP Đà Nẵng đáng sống, yên bình… 

Thân Lai
.
.