Trang Facebook của CSGT Công an Đà Nẵng ngày càng "hot"

Thứ Năm, 22/12/2016, 08:02
Ngày 1-12-2016, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng chính thức mở trang Facebook có địa chỉ: “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng” để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về TTATGT cũng như tuyên truyền về ATGT.


Đây được xem là cách làm thân thiện, bắt kịp thời đại của lực lượng CSGT Đà Nẵng, khi lượng người dùng mạng xã hội Facebook ngày càng nhiều. Đến nay, số lượng thành viên tham gia trang này đã có trên 6.000 người.

Đây cũng là cầu nối giữa người dân và lực lượng CSGT để trao đổi, tư vấn tất cả các nội dung; xem người dân như là “tai mắt” thứ hai của lực lượng CSGT.

“Từ khi hoạt động trang Facebook CSGT TP Đà Nẵng không chỉ được cộng đồng mạng hoan nghênh và hưởng ứng nhiệt tình, mà những vấn đề “nóng” về TTATGT  được người dân và du khách phản ánh, đã giải quyết nhanh chóng, góp phần đảm bảo TTATGT địa bàn”, Thiếu tá Hải cho biết.
Thiếu tá Phạm Hồng Hải trả lời nội dung phản ánh của người dân qua trang Facebook CSGT Công an TP Đà Nẵng.

Lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng không chỉ tạo được hình ảnh đẹp, thân thiện và trách nhiệm trong con mắt người dân và du khách khi đến với TP Đà Nẵng. Mà ít ai biết, không ít hành động đẹp của CSGT Đà Nẵng đã được cộng đồng mạng khen ngợi và truyền nhau “lên Facebook”.

Đó là trường hợp một du khách Hà Nội đã chia sẻ sự “ngạc nhiên” của mình, vì chỉ bị CSGT nhắc nhở và hướng dẫn nhiệt tình, khi chạy xe ngược trên đường một chiều.

Hay trường hợp một chủ tài khoản Facebook “Cười chút chơi” đưa lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng, nhận được hàng nghìn lượt like và comment để “truy tìm” một thiếu úy CSGT của Công an quận Thanh Khê đã nhiều lần giúp đỡ người đi đường và phương tiện giao thông gặp nạn.

Đặc biệt nhất, “món quà” một ngày cùng chiến sĩ CSGT dành cho cậu bé Đỗ Tuấn Dũng không may mắc bệnh ung thư đã khiến người dân và du khách xúc động, không tiếc lời ngợi khen.    

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng nói rằng, các nội dung của người dân và du khách tham gia góp ý vào trang Facebook của CSGT Công an TP Đà Nẵng chủ yếu là về kiến nghị, đề xuất, phản ánh về bất cập về các nút giao thông trọng điểm, văn hóa của người tham gia giao thông và những việc triển khai công tác bảo đảm TTATGT của thành phố…

Ví dụ ý kiến phản ánh về đèn tín hiệu, đa số các ý kiến đều đề nghị lắp thêm đèn số đếm ngược để người tham gia giao thông chủ động hơn khi dừng đèn vàng, đèn đỏ.

Tổ quản trị của trang Facebook này cũng đã tiếp thu những ý kiến và làm văn bản kiến nghị với các đơn vị chức năng tham mưu cho thành phố để lắp đặt hệ thống đèn số đếm ngược này tại các nút giao thông…

Cũng có ý kiến cá nhân, tổ chức hỏi về thủ tục chuyển quyền sở hữu phương tiện thì tổ quản trị tiếp nhận ý kiến và tập hợp lại, phân loại, ý kiến nào trùng và không trùng rồi sau đó lực lượng CSGT có nội dung hướng dẫn cụ thể cho người dân làm thủ tục đăng ký phương tiện cho chính chủ.

Kênh thông tin người dân đưa lên Facebook là một thông tin tham khảo để triển khai thực hiện. Còn đối với những thông tin để làm cơ sở xem xét xử phạt các chủ phương tiện thì sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ kết hợp với các trang thiết bị, xác minh rồi mới mời chủ phương tiện hoặc lái xe lên trụ sở để lập biên bản xử phạt. Lực lượng CSGT sẽ thực hiện việc bảo mật thông tin đối với người cung cấp thông tin.

Hoài Thu
.
.