Công an Bạc Liêu tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trong dân cư

Thứ Hai, 30/03/2020, 10:25
Công an Bạc Liêu đã, đang triển khai quyết liệt các biện pháp, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của dịch bệnh COVID-19 và một số biện pháp phòng tránh hiệu quả. 

Để chủ động phòng ngừa sự lây lan của dịch COVID-19 trên địa bàn, Công an Bạc Liêu cùng các ban, ngành, đoàn thể đã, đang triển khai quyết liệt các biện pháp, đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của dịch bệnh COVID-19 và một số biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Công an tỉnh Bạc Liêu phát tờ rơi tuyên truyền cách phòng chống dịch bệnh COVID-19 đến người dân. 

Nhiều ngày nay, Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cùng với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên xuống địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở người dân về tác hại của dịch COVID-19 gây ra thời gian qua. 

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc”, lực lượng Công an xuống từng xóm ấp, từng gia đình để vận động, hướng dẫn người dân và nắm chặt tình hình liên quan dịch bệnh ở địa phương. 

Nhiều hình thức tuyên truyền được Công an tỉnh Bạc Liêu thực hiện quyết liệt. 

Đồng thời, Công an xã, phường còn nắm chặt số lượng người nước ngoài về Việt Nam trên địa bàn, số người Việt Nam ở nước ngoài học tập, lao động trở về địa phương, đặc biệt là những người trở về từ những vùng xảy ra dịch bệnh để chủ động cách ly, theo dõi. 

Ngoài ra, lực lượng Công an còn phát hàng ngàn tờ rơi cho người dân cung cấp các số điện thoại đường dây nóng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để người dân kịp thời thông báo những thông tin liên quan đến dịch bệnh trên địa bàn. 

Đồng thời, hướng dẫn người dân cách ly y tế tại nhà và nơi lưu trú để phòng chống dịch COVID-19; cách sử dụng khẩu trang, quy trình rửa tay đúng cách và một số biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả. 

Nhờ sự chủ động trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 của lực lượng Công an, các ban, ngành, đoàn thể, người dân trên địa bàn luôn nêu cao ý thức, an tâm và thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của cơ quan chức năng.

Vận động các cơ sở kinh doanh không thiết yếu ký cam kết tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19. 

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Bạc Liêu về đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, những ngày qua, hàng loạt hàng quán, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh đã đồng loạt đóng cửa, tạm dừng hoạt động, nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh. 

Công an Bạc Liêu cùng với các ban, ngành, đoàn thể đồng loạt ra quân tuyên truyền, vận động các cơ sở, cửa hàng… nghiêm túc thực hiện. Đồng thời cho các cơ sở kinh doanh ký cam kết tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả cao nhất. 

Đặc biệt, Cảnh sát khu vực thường xuyên xuống địa bàn, nắm chặt tình hình, kịp thời giải tán những điểm tụ tập đông người, nhắc nhở người dân nêu cao ý thức để cùng với nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Với sự bùng phát, lây lan nhanh của dịch bệnh như hiện nay, mỗi người dân cần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của Bộ Y tế, góp phần cùng Công an, các ban, ngành, đoàn thể phòng chống hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn.

V.Đức - H.Linh - H.Dịnh
.
.