Chú trọng tuyên truyền các tấm gương điển hình trong CAND 75 năm qua

Thứ Hai, 15/06/2020, 15:24
Sáng 15/6, tại Hà Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự và chỉ đạo Hội nghị giao ban công tác đảng và công tác chính trị lực lượng CAND 6 tháng đầu năm 2020 khu vực phía Bắc.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 27 đơn vị trực thuộc Bộ, 31 địa phương phía Bắc, các Học viện, các trường CAND, bệnh viện CAND khu vực phía Bắc...

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 6 tháng qua, dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội của đất nước nhưng công tác Công an nói chung và công tác đảng, công tác chính trị của lực lượng CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

Đặc biệt là đã chỉ đạo, hướng dẫn công tác tổ chức đại hội đảng các cấp trong CAND, chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII; kịp thời phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các chuyên đề về học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 72 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy CAND; sơ kết Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 04 của Bộ trưởng và Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ"; phát động phong trào thi đua đặc biệt và tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...

Qua đó, nhận thức chính trị, tính chính quy, kỷ cương, kỷ luật và kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ Công an được nâng cao, góp phần tích cực vào thành tích chung trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dưới sự điều hành của Trung tướng Đào Gia Bảo, Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, hội nghị đã thảo luận về những vấn đề tồn tại, hạn chế trong công tác đảng, công tác chính trị, nhất là xung quanh công tác tổ chức đại hội đảng các cấp trong CAND; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước và lực lượng CAND... 

Đồng thời tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác từ nay đến cuối năm, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng về nhiệm vụ công tác Công an năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận và biểu dương cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác đảng và công tác chính trị, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đề nghị cấp ủy, thủ trưởng Công an các cấp tập trung chỉ đạo tổ chức tốt đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chú ý công tác đánh giá, lựa chọn cán bộ tham gia nhân sự cấp ủy các cấp.

Bên cạnh đó, có kế hoạch hành động cụ thể tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử của Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND; tổ chức tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động trong CAND. Đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành với các đại biểu tại hội nghị.

Công an các đơn vị, địa phương cần bám sát Kế hoạch của Bộ để tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với đặc thù của đơn vị, địa phương mình. Qua đó khơi gợi niềm tự hào, tăng cường ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc và lối sống văn hóa vì nhân dân phục vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý việc tập trung tuyên truyền các tấm gương điển hình tiên tiến trong công tác, chiến đấu để nhân rộng, quảng bá hình ảnh đẹp của lực lượng CAND trong 75 năm qua. Đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua trong toàn lực lượng CAND để tạo động lực cho cán bộ, chiến sỹ thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Quỳnh Vinh
.
.