Chủ động trong mọi tình huống, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Thứ Hai, 04/01/2021, 18:41

Chiều 4/1, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban an ninh, trật tự (ANTT) đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã chủ trì Phiên họp thứ 5 của Tiểu ban để xác định những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến khi diễn ra đại hội.

Báo cáo kết quả công tác triển khai đảm bảo ANTT trong thời gian vừa qua do Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thường trực Tiểu ban trình bày cho biết: Thời gian qua, các thành viên Tiểu ban và Công an các đơn vị, địa phương đã rất tích cực, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành nhiều nội dung công việc theo lịch công tác cũng như đột xuất liên quan đến bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

Nổi bật là đã chủ động nắm chắc, phân tích, đánh giá tình hình ANTT liên quan đến công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Các đơn vị trực thuộc Bộ và Công an TP Hà Nội đã tích cực, chủ động tổ chức khảo sát, kiểm tra, xây dựng, hoàn thiện các phương án bảo đảm an ninh, an toàn nơi diễn ra các hoạt động của đại hội và khách sạn, nhà khách bố trí đại biểu lưu trú. Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy, trật tự, an toàn giao thông được chú trọng triển khai đồng bộ.

Các đơn vị tài chính, hậu cần, kỹ thuật đã chủ động rà soát, đảm bảo kinh phí, các loại vật tư, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ; củng cố, duy trì hệ thống thông tin liên lạc sẵn sàng đáp ứng yêu cầu triển khai công tác bảo đảm ANTT đại hội. Công tác tham mưu, điều phối thông tin liên quan bảo vệ đại hội được thực hiện kịp thời, chính xác, phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, lãnh đạo Tiểu ban ANTT.

Thiếu tướng Vũ Hữu Tài trình bày báo cáo tại phiên họp.

Các cơ quan báo chí, truyền thông CAND tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên các chuyên trang, chuyên mục về công tác chuẩn bị đại hội và các mặt công tác bảo đảm ANTT đại hội; có nhiều bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, phá hoại tư tưởng của các thế lực thù địch, phản động liên quan đến đại hội. Trong đó, đã phát sóng, đăng tải hơn 400 tin, bài, phóng sự phản ánh về các hoạt động tuần tra, kiểm soát, đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT của Công an các đơn vị, địa phương...

Tại phiên họp, các thành viên Tiểu ban ANTT đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã thảo luận, nêu ý kiến về các phương hướng, kế hoạch và đề ra giải pháp để nâng cao công tác bảo đảm ANTT phục vụ đại hội thời gian tới.

Các đại biểu thảo luận tại phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian qua đã thực hiện đúng các phần việc triển khai theo kế hoạch bảo vệ đại hội đảng; đảm bảo công tác nắm tình hình và xây dựng phương án khá tốt, kịp thời bổ sung những vấn đề mới. Công an các đơn vị, địa phương đã có sự phối hợp nhịp nhàng trong thực hiện nhiệm vụ; Thường trực Tiểu ban đã bám sát chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành liên quan..., từ đó có những tham mưu, đề xuất kịp thời trong chỉ đạo chung của Ban Bí thư cũng như của Ban Chỉ đạo đại hội.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian sắp tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các thành viên của Tiểu ban tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, tuyệt đối không chủ quan, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; đặc biệt là tình hình dịch bệnh COVID-19. Tập trung công tác đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu kết luận phiên họp.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) rà soát, kiểm tra các phương án để tổ chức diễn tập cho thật tốt, đảm bảo an toàn, tiết kiệm nhưng nghiêm túc, hoành tráng, thể hiện được khí thế của lực lượng CAND.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng chỉ đạo Cục CSGT, Công an TP Hà Nội phối hợp tổ chức phân luồng giao thông bảo vệ đại hội; các đơn vị hậu cần, y tế, kỹ thuật đảm bảo chu đáo các điều kiện phục vụ đại hội. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Công an các địa phương phối hợp với lực lượng Biên phòng tuần tra, kiểm soát, làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh. Các cơ quan truyền thông trong CAND tập trung tuyên truyền tốt Đại hội Đảng lần thứ XIII nói chung và đóng góp của các lực lượng Công an tham gia bảo vệ đại hội...


Quỳnh Vinh
.
.