Bảo đảm vững chắc an ninh chính trị, TTATXH trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Thứ Năm, 03/12/2020, 16:44
Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra là bảo đảm vững chắc quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xác định rõ trọng trách được giao, lực lượng Công an Thanh Hoá đã xây dựng các chương trình, kế hoạch và các giải pháp cụ thể, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh....

Để tạo chuyển biến trong bảo đảm an ninh trật tự ngay từ cơ sở, thờì gian qua hơn 2.500 cán bộ, chiến sĩ Công an chính quy công tác tại Công an tỉnh, Công an cấp huyện được đưa về đảm nhiệm các chức danh Trưởng, phó Công an xã và công an viên tại 509 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Việc đưa Công an chính quy về xã đã bước đầu tạo sự chuyển biến rõ rệt trong bảo đảm an ninh trật tự, không để hình thành các “điểm nóng” và các vụ việc phức tạp phát sinh tại cơ sở, tạo nền tảng cho sự ổn định về an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

Thiếu tá Lê Văn Tươi, Trưởng Công an xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn cho biết: "Khi được Giám đốc Công an tỉnh điều động về cơ sở, chúng tôi xuống cơ sở đã tiếp cận ngay tình hình, nhất là phòng chống tội phạm, chúng tôi đã xác định rõ nhiệm vụ của từng đồng chí và giao nhiệm vụ cụ thể. Trên địa bàn xã có 7 thôn, là xã trọng điểm, trước đây có ma tuý, cờ bạc, tín dụng đen, từ khi chúng tôi về thì tình hình đã ổn định".

Công an xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra, Công an Thanh Hóa xác định rõ nhiệm vụ công tác công an phải đi trước một bước, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, cần tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an với các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể trong bảo đảm an ninh, trật tự.

Với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng Công an Thanh Hoá tập trung vào công tác nắm tình hình; Tham mưu giải quyết kịp thời, hiệu quả những vụ việc phức tạp, không để hình thành điểm nóng; bảo vệ vững chắc an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu trọng điểm; Đấu tranh mạnh với các loại tội phạm đặc biệt là tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động kiểu “xã hội đen”; phấn đấu hằng năm, tỷ lệ điều tra, phá án đạt trên 80%, án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 90% trở lên….

Thượng tá Đỗ Hoàng Hải, Trưởng Công an huyện Nga Sơn cho biết: "Thời gian tới, Công an Nga Sơn sẽ ban hành nhiều giải pháp và các kế hoạch, trong đó tập trung trước hết là công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến từng hộ, người dân trên địa bàn; tập trung làm tốt công tác phòng ngừa, hạn chế tối đa vi phạm pháp luật; ngoài ra tập trung các giải pháp để đấu tranh xử lý nghiêm đối với các tội phạm xảy ra trên địa bàn".

Với quyết tâm chính trị cao nhất, lực lượng Công an Thanh Hoá tập trung đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống; không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Thái Thanh
.
.