Chấm chung kết cuộc thi Viết – Vẽ “Con yêu mẹ - Chiến sĩ Công an”

Thứ Sáu, 06/04/2018, 18:14
Chiều 6-4, Ban thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức chấm thi vòng chung kết cuộc thi Viết – Vẽ với chủ đề “Con yêu mẹ - Chiễn sĩ Công an”. Đây là cuộc thi độc đáo lần đầu tiên được Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội Phụ nữ Bộ Công an. 


Theo Đại tá Ngô Hoài Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an thì cuộc thi được phát động vào tháng 7-2017, đối tượng dự thi là các cháu thiếu niên, nhi đồng con của cán bộ, hội viên phụ nữ Công an có độ tuổi từ 4-15 tuổi. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực và tổ chức thi ở Công an các tỉnh, thành phố, Cảnh sát PCCC trên cả nước. 

Mỗi đơn vị gửi về Ban tổ chức cuộc thi chung kết cấp bộ 5 tác phẩm viết và 5 tác phẩm vẽ.

Các tác phẩm dự thi.

Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Viện trưởng Viện lịch sử CAND, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết: “Ở vòng chung kết cấp bộ nhận được gần 700 tác phẩm cả viết và vẽ. Các tác phẩm đã gây xúc động mạnh, thể hiện sự tôn vinh người mẹ một cách tự nhiên, chân thực. Tác phẩm của các em hồn nhiên, trong trẻo bởi đó là tình cảm thật của các em, không ai có thể làm thay được”. 

Tại vòng chấm chung kết, có 180 tác phẩm vẽ đoạt giải. Ban giám khảo đang hoàn thiện chấm nốt phần thi viết, dự kiến sẽ có 154 tác phẩm đoạt giải. Theo Ban tổ chức thì lễ trao giải chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6-2018 tại Quảng Bình.

Trần Hằng
.
.